Điện thoại

Samsung đã hoàn thành việc phát triển camera 200MP cho Galaxy S23

Theo nhiều báo cáo được đưa ra gần đây, Samsung đang làm việc trên một cảm biến máy ảnh 200 megapixel mới cho các điện thoại hàng đầu sắp ra mắt của mình cho năm 2023. Và một số tin đồn mới hiện cho rằng công ty đã chính thức hoàn thành việc phát triển và đang trong quá trình chọn nhà cung cấp.

Theo ETNews, bộ phận linh kiện của tập đoàn công nghệ Hàn Quốc, Samsung Electro-Mechanics, sẽ nhận được 70% đơn đặt hàng cho cảm biến ISOCELL 200MP mới. Samsung Electronics và các đối tác khác được cho là sẽ sản xuất 30% số đơn đặt hàng còn lại.

Samsung đã hoàn thành
việc phát triển camera 200MP cho Galaxy S23

Sau khi hoàn thành thiết kế cuối cùng, Samsung được cho là đang tăng cường sản xuất cái gọi là "cảm biến ISOCELL HP3" để kịp sẵn sàng cho loạt điện thoại thông minh hàng đầu tiếp theo của mình vào năm 2023. Cụ thể, Galaxy S23 có thể là thiết bị đầu tiên sử dụng ISOCELL HP3.

Trước đây đã có một số thông tin rò rỉ về việc Samsung đang làm việc trên một camera 200MP được gọi là ISOCELL HP1. Tuy nhiên, phiên bản hoàn thiện ISOCELL HP3 đã được khẳng định là một bản nâng cấp của HP1, dù không hé lộ chi tiết rõ ràng về mặt kỹ thuật. Tuy nhiên, có một số dấu hiệu tham khảo rằng HP1 đã có thể quay video 8K và 4K, cũng như có các tính năng HDR nâng cao và tự động lấy nét theo pha kép.

Ngoài việc giữ kín các chi tiết phần cứng, Samsung cũng giữ im lặng về việc ra mắt Galaxy S23. Các thông tin rò rỉ có thể sẽ bắt đầu xuất hiện vào cuối năm 2022.

Samsung đã hoàn thành
việc phát triển camera 200MP cho Galaxy S23
Mô-đun máy ảnh của Samsung (ảnh tham khảo).

Để tạo ra một máy ảnh có số lượng pixel tối đa, cần phải có một cảm biến hình ảnh với lượng pixel tương ứng. Cảm biến hình ảnh là một chất bán dẫn chuyển đổi ánh sáng đi vào ống kính máy ảnh thành tín hiệu kỹ thuật số. Theo dự kiến, Samsung sẽ lắp camera 200 megapixel trên Galaxy S23 Ultra của họ làm camera chính, khi ra mắt sản phẩm vào năm sau. Tuy nhiên, đây có thể cũng không phải là quyết định cuối cùng.

Số điểm ảnh cao nhất trên smartphone của Samsung hiện là 108 megapixel trên model S22 Ultra. S20 và S21, được phát hành vào năm 2020, cũng được trang bị camera 108 megapixel.

Nếu Samsung sử dụng máy ảnh 200 megapixel vào năm tới, thì đây sẽ là sự thay đổi hoàn toàn về đặc điểm kỹ thuật máy ảnh, lần đầu tiên sau 4 năm. Và nếu số lượng pixel tăng lên, hiệu suất của các bộ phận cốt lõi khác, bao gồm bộ nhớ, cảm biến, ống kính, bộ xử lý ứng dụng cũng phải được cải thiện tương ứng.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh công ty đang phải đối mặt với sự cạnh tranh về camera ngày càng gay gắt từ phía Apple. Trong nửa cuối năm nay, Apple dự kiến sẽ tung ra iPhone 14 và lần đầu tiên sau 7 năm, số pixel trên máy ảnh của iPhone sẽ tăng gấp 4 lần.


Xem thêm:

Nguồn: ETNews, Sammobile

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.