Windows

Rò rỉ bản Stable ổn định hơn của trình duyệt Microsoft Edge Chromium, mời anh em tải về trải nghiệm

Microsoft Edge Chromium hiện chỉ mới ở giai đoạn Beta, tuy nhiên trình duyệt mới này của Microsoft nhận được nhiều sự quan tâm và đánh giá tích cực từ phía người dùng. Và mới đây Microsoft bất ngờ để lộ bản Stable - phiên bản ổn định của trình duyệt Edge và cũng là phiên bản phát hành chính thức. Microsoft đến nay vẫn chưa mở cả kênh Beta.

So với các phiên bản Beta, Dev hay Canary. Microsoft Edge Stable chính là phiên bản chuẩn cuối với những tính năng đã được thử nghiệm, kiểm tra kỹ lưỡng và phát hành cho mọi người dùng. Chẳng hạn như khi anh em vào trang Google Chrome tải về thì thứ anh em tải được cũng chính là Chrome Stable.

Rò rỉ bản Stable ổn
định hơn của trình duyệt Microsoft Edge Chromium, mời anh em
tải về trải nghiệm

Phiên bản Edge Stable được rò rỉ lần này có thể coi như là phiên bản hoàn thiện và sẵn sàng thay thế cho EdgeHTML cũ. Theo đó, các bạn có thể download và sử dụng phiên bản mới tại đây. Được biết bản build này có mã hiệu là 77.0.235.9.

Theo những lưu ý từ trang mspoweruser, khi bạn cài đặt phiên bản Microsoft Edge mới, nó có thể sẽ xóa và thay thế hoàn toàn phiên bản Edge cũ. Tuy nhiên, sau khi mình tải và cài đặt bản thì bản EdgeHTML vẫn chưa hề bị xóa và mình có thể sử dụng song song hai phiên bản.

Rò rỉ bản Stable ổn
định hơn của trình duyệt Microsoft Edge Chromium, mời anh em
tải về trải nghiệm

Tuy nhiên, một số tính năng trên phiên bản Edge Stable này vẫn chưa có. Trong mục đồng bộ (Sync) thì hiện tại chỉ mới đồng bộ được một số thứ như các trang đã đánh dấu (Favorites), thiết lập (Settings), các dữ liệu cá nhân như địa chỉ, số điện thoại, … và mật khẩu. Phần lịch sử duyệt web (History), các ứng dụng mở rộng (Extensions) và các thẻ duyệt đang mở (Open tabs) vẫn chưa hỗ trợ đồng bộ. Microsoft có ghi lưu ý là những tính năng đồng bộ còn lại sẽ được bổ sung trong vài tháng tới.

Link tải bản Stable trình duyệt Edge Chromium:


Bài viết liên quan:

Nguồn: MPU, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều