Tin tức

Phiên bản CCleaner 5.33 do chính Avast cung cấp phát tán malware cho người sử dụng, ảnh hưởng tới hàng trăm triệu máy tính

Những kẻ phát tán virus độc hại đang lợi dụng vào mối quan hệ khăng khít giữa người dùng với những nhà phát triển, nhà cung cấp lớn để đưa đi những phần mềm, những malware, spyware nguy hiểm. Nhóm nghiên cứu bảo mật Talos (công ty trực thuộc Cisco) đã theo dõi nhiều trường hợp mà tại đó, những server tải phần mềm đã đưa malware tới cho người dùng. Trong một khoảng thời gian ngắn, phần mềm đáng tin cậy CCleaner phiên bản 5.33 được cung cấp bởi chính Avast đã được đính kèm cả malware, ảnh hưởng tới hàng triệu máy tính.

 

Tính từ tháng 11 năm 2016, CCleaner đã có tổng cộng 2 tỷ lượt download, với tốc độ tăng trưởng là 5 triệu người sử dụng mỗi tuần. Con số ấy ấn tượng, mà cũng cực kì đáng lo ngại: không biết có bao nhiêu người trong số đó sử dụng CCleaner 5.33 và đã “dính” malware.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.