VR & AR

OPPO ra mắt kính thông minh Air Glass 3: Thiết kế thời trang như kính thông thường, tích hợp trợ lý AI

Về mặt thiết kế, Air Glass 3 có kích thước khá tiêu chuẩn với tròng kính trong suốt. Tuy nhiên, mỗi tròng kính này đều có khả năng hiển thị hình ảnh màu, được Oppo gọi là kính AR hai mắt nhẹ nhất thế giới. Nó chỉ nặng khoảng 50g và được thiết kế để đeo thoải mái cả ngày.

Oppo đã thực hiện nhiều cải tiến về mặt kỹ thuật để thu gọn khung kính và mang lại trải nghiệm tốt với màn hình hiển thị trong suốt mỏng. Bộ dẫn sóng bằng nhựa chỉ dày 0.88 mm và truyền dữ liệu hình ảnh từ điểm ảnh MicroLED nhỏ, có thể cung cấp độ sáng lên đến 1.000 nits cho mỗi mắt. Kính có chiết suất là 1.70, rất gần với chiết suất 1.5 của thủy tinh, giúp giảm thiểu hiệu ứng cầu vồng khi ánh sáng bên ngoài chiếu vào.

OPPO ra mắt kính
thông minh Air Glass 3: Thiết kế thời trang như kính thông
thường, tích hợp trợ lý AI

Oppo Air Glass 3 đi kèm với loa tích hợp trong khung, dùng cho cả cuộc gọi và tương tác với ứng dụng. Để cải thiện tính riêng tư và chất lượng trải nghiệm người dùng, Oppo sử dụng công nghệ "trường âm ngược" - những người xung quanh bạn không thể nghe thấy âm thanh phát ra từ loa của Air Glass 3, chỉ có bạn nghe được. Mặc dù vậy, Oppo tuyên bố chất lượng âm thanh cho người nghe vẫn sống động.

Hiện tại, nguyên mẫu Air Glass 3 cần được ghép nối với điện thoại Oppo chạy ColorOS 13 trở lên để hoạt động. Việc điều khiển kính được thực hiện thông qua các bàn rê trên khung.

OPPO ra mắt kính
thông minh Air Glass 3: Thiết kế thời trang như kính thông
thường, tích hợp trợ lý AI

Điểm mới chính của sản phẩm là trợ lý giọng nói AI hoàn toàn mới, hoạt động trên mô hình ngôn ngữ lớn AndesGPT của riêng Oppo. Trí tuệ nhân tạo này không nằm trên kính mà yêu cầu ghép nối với ứng dụng trên điện thoại thông minh để tương tác (hiện tại chỉ có sẵn ở Trung Quốc). AndesGPT được cho là hiệu quả trong việc tìm kiếm thông tin và chuỗi các truy vấn cho các tác vụ phức tạp hơn, chẳng hạn như lập kế hoạch du lịch.

Về chức năng, Oppo Air Glass 3 hiện hỗ trợ các tác vụ cơ bản như gọi điện thoại, phát nhạc và xem ảnh. Oppo có kế hoạch bổ sung thêm tính năng teleprompter (nhắc chữ), dẫn đường, hẹn giờ, dịch thuật và thông tin sức khỏe trong các phiên bản tương lai.

OPPO ra mắt kính
thông minh Air Glass 3: Thiết kế thời trang như kính thông
thường, tích hợp trợ lý AI

Oppo dự kiến sẽ thử nghiệm thêm một vài mẫu thử nghiệm nữa trước khi ra mắt sản phẩm chính thức. Mẫu thử nghiệm Air Glass 2 đã được giới thiệu cách đây hai năm và cho đến nay, quá trình phát triển vẫn đang diễn ra. Gần đây, Oppo cũng đã thành lập một trung tâm AI, nhằm mục đích tìm ra các cách tích hợp AI với AR và XR trong tương lai.

Hiện tại Oppo Air Glass 3 chưa có ngày ra mắt cụ thể. Nó hiện vẫn chỉ dừng lại là một bản giới thiệu ý tưởng và trình diễn kỹ thuật của Oppo.


Xem thêm:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều