Điện thoại

Mổ bụng Nokia 9 PureView, cụm 5 camera ấn tượng, tản nhiệt cỡ lớn, dễ sửa chữa

Tháng trước tại MWC 2019 được tổ chức tại Barcelona, HMD Global chính thức trình làng Nokia 9 PureView. Tính năng nổi bật nhất của thiết bị này chính là cụm 5 camera phía sau. Mặc dù dùng chip Snapdragon 845 của năm ngoái nhưng với cụm camera đầy hứa hẹn, Nokia 9 PureView vẫn đáng để người dùng quan tâm khi chọn mua smartphone mới. 

Mổ bụng Nokia 9
PureView, cụm 5 camera ấn tượng, tản nhiệt cỡ lớn, dễ sửa
chữa

Mới đây, một đoạn video quay cảnh mổ xẻ Nokia 9 PureView để khám phá linh kiện bên trong đã được đăng tải trên kênh YouTube PBK Review. Quá trình mổ xẻ, từng bước một, được PBK Review quay rất chi tiết.

Để mở nắp lưng, bạn sẽ cần tới súng gia nhiệt và dụng cụ nạy. Bạn nên dùng nạy bằng nhựa để tránh làm hỏng nắp lưng bằng kính của thiết bị. Cốc hút chân không cũng là dụng cụ bạn nên có để công việc diễn ra dễ dàng hơn.

Mổ bụng Nokia 9
PureView, cụm 5 camera ấn tượng, tản nhiệt cỡ lớn, dễ sửa
chữa

Sau khi mặt lưng được tháo ra bạn sẽ thấy toàn bộ linh kiện bên trong bao gồm cả bộ sạc không dây. Nắp lưng của Nokia 9 PureView được gắn chặt vào khung bằng rất nhiều keo nhằm tăng khả năng chống nước. Tiếp theo, bạn sẽ thấy 13 con ốc vít giữ chặt nắp nhựa và bộ sạc không dây. Bạn phải tháo các ốc vít này ra. 

Cụm 5 camera của Nokia 9 PureView có 3 camera xếp theo chiều dọc ở chính giữa và 2 camera ở 2 bên. Chúng bao gồm 2 cảm biến màu RGB 12MP và 3 cảm biến đơn sắc 12MP. Bên cạnh các camera là đèn LED 2 tông màu và cảm biến ToF.

Mổ bụng Nokia 9
PureView, cụm 5 camera ấn tượng, tản nhiệt cỡ lớn, dễ sửa
chữa

Sau khi tháo các kết nối và một số ốc vít khác để gỡ bo mạch, pin ra, bạn sẽ  thấy thanh tản nhiệt cỡ lớn ở bên dưới. Nokia 9 PureView là thiết bị đầu tiên của Nokia có cảm biến vân tay dưới màn hình và cảm biến này được gắn chặt bên dưới màn hình.

Nhìn chung, video mổ xẻ Nokia 9 PureView cho thấy thiết bị này dễ sửa nhưng đòi hỏi sự cẩn thận và kiên nhẫn. Một số linh kiện như cảm biến vân tay sẽ không dễ thay thế nếu bị hỏng bởi được gắn vào màn hình.


Mổ xẻ Nokia 9 PureView


Bài viết liên quan:

Nguồn: GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.