Thủ thuật iOS , iOS

Hướng dẫn nhận biết iPhone lock được hô biến thành iPhone quốc tế sau sử dụng mã ICCID mới

Mới đây, đã có một mã ICCID mới có khả năng biến những chiếc iPhone Lock trở thành iPhone quốc tế. Có nghĩa là những chiếc máy lock giờ đã không cần phải sử dụng SIM ghép và người dùng có thể đổi SIM một cách thoải mái. Lỗ hổng sẽ có thể sẽ được những con buôn lợi dụng để bán máy lock với giá quốc tế. Vì vậy, mình xin gửi đến các bạn đọc cách nhân diện những máy này để đề phòng khi đi mua iPhone.

Sự xuất hiện của mã ICCID này là một tin vui cho cộng đồng sử dụng iPhone Lock, khi chỉ cần một vài thao tác đơn giản đã có thể bẻ khóa thành công những chiếc máy khóa mạng, ngay cả những thiết bị thuộc các nhà mạng khó bẻ khóa như Sprint (Mỹ), Docomo (Nhật Bản) cũng không hề gặp khó khăn. Dù vậy, đây vẫn là một hiểm họa khi đã xuất hiện những trường hợp con buôn lừa những khách hàng thiếu hiểu biết để bán máy lock với giá quốc tế.

Hướng dẫn nhận biết iPhone lock được hô biến thành
iPhone quốc tế sau sử dụng mã ICCID mới

Mặc dù việc thay thế ICCID sẽ giúp những chiếc máy này hoạt động bình thường mà không cần SIM ghép song khi người dùng khôi phục dữ liệu hoặc Factory Reset (Reset dòng 2) thì máy sẽ bị khóa trở lại. Ngoài ra nếu khôi phục máy thông qua iTunes thì ngay lập tức sẽ quay trở về tình trạng ban đầu. Chính vì thế đây chính là phương pháp kiểm tra những chiếc máy này.

Khi đi mua iPhone cũ, các bạn nên rủ thêm người quen có am hiểu đi cùng. Và khi kiểm tra máy hãy nhớ Reset thiết bị về tình trạng xuất sưởng (Reset dòng 2) để kiểm tra. Cách thức thực hiện rất đơn giản, các bạn làm theo đường dẫn: Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Reset (Đặt lại) > Erase all content and settings (Xoá toàn bộ dữ liệu và cài đặt)
 

Xem thêm:

Nguồn: Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều