Thủ thuật Windows

Hướng dẫn chạy Windows 10 trên USB để sử dụng bất cứ khi nào mình cần

Trong vài trường hợp, máy tính mà bạn tìm thấy gần nhất là không chạy phiên bản hệ điều hành Windows 10 quen thuộc, hẳn bạn sẽ cảm thấy không thoải mái và không biết nên thao tác gì để xử lí công việc mà bạn đang cần giải quyết gấp với máy tính chạy Windows. Nắm được vấn đề này, Microsoft đã cung cấp một giải pháp nhanh-gọn-lẹ để người dùng có thể truy cập và sử dụng hệ điều hành Windows 10 ở bất cứ máy tính nào, miễn là có cổng USB và có thể boot vào USB. Vâng, đó chính là phiên bản Windows di động (Portable), được tạo bởi công cụ Windows To Go, có sẵn trên phiên bản Windows 10 Pro trở lên.

Trước khi bắt đầu, bạn cần phải chuẩn bị một vài thành phần sau:

 

  • Một máy tính chạy phiển bản Windows 10 mới nhất, được cài đặt sẳn phiên bản Pro hoặc Enterprise.
  • Một USB có dung lượng tối thiểu 32GB.
  • Một gói ISO cài đặt Windows 10 phiên bản bạn cần dùng.

 

Bắt đầu

Bước 1: Cắm USB vào máy tính và format hết dữ liệu (nhớ sao lưu trước đó).

 

[​IMG]


Bước 2: Mở Control Center từ Start Menu > Windows System.

 

[​IMG]


Bước 3: Nhấp vào lựa chọn Windows To Go.

 

[​IMG]


Bước 4: Giao diện Windows To Go xuất hiện. Công cụ sẽ nhận diện USB bạn đang kết nối với máy tính, hãy nhấp vào tên USB đang hiện diện trong danh sách và nhấn Next.

 

[​IMG]


Bước 5: Tiếp theo, hãy nhấn phải chuột vào gói tin ISO cài đặt Windows 10 mà bạn đã chuẩn bị trước đó và chọn “Mount”. Khi đó, Windows To Go sẽ nhận diện và hiển thị đường dẫn gói tin cài đặt Windows 10. Bạn hãy nhấp chọn vào tập tin và nhấn Next.

 

[​IMG]


Bước 6: Phần thiết lập bảo vệ BitLocker sẽ xuất hiện, nếu bạn muốn sử dụng mật khẩu bảo vệ và mã hóa dữ liệu trong USB Windows 10 thì hãy đánh dấu check vào ô “Use BitLocker with my Windows To Go workspace” và nhập các thông tin theo yêu cầu.

 

[​IMG]


Bước 7: Nhấn Create để xác nhận các thay đổi và cho phép việc khởi tạo được bắt đầu. Quá trình này có thể mất đến gần 01 giờ đồng hồ.

 

[​IMG]


Bước 8: Khi quá trình khởi tạo hoàn tất, Windows To Go sẽ hỏi bạn về thiết lập boot. Ở đây, nếu chọn “Yes” thì thiết lập Windows Boot Manager trên máy tính sẽ tự động boot vào USB Windows 10 mỗi khi người dùng kết nối USB vào máy tính. Còn nếu chọn “No”, bạn sẽ phải thiết lập ưu tiên boot vào USB như bình thường.

 

[​IMG]


Bước 9: Cuối cùng, bạn hãy nhấn “Save and restart” để lưu lại và khởi động lại máy tính để kiểm tra. Hoặc “Save and close” để lưu và đóng cửa sổ lại.

Rất đơn giản phải không?

 

 

 

Nguồn: Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.