Khoa học - Đời sống

Dây sạc và cáp sạc iPhone giá rẻ xuất xứ Trung Quốc phát nổ, nam thanh niên tử vong

Việc sử dụng các loại cáp sạc giả, cáp sạc kém chất lượng luôn đặt người dùng trong trạng thái nguy hiểm. Mới đây, một tai nạn thương tâm đã xảy tại Lâm Đồng và nguyên nhân dẫ đến vụ việc đáng tiếc này là do phị kện sạc iPhone xuất xứ từ Trung Quốc.

Chiều hôm nay (26/10), một vụ tai nạn thương tâm đã được công an huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng phát hiện. Nạn nhân là anh Phạm Thế Tài 18 tuổi đã tử vong tại chỗ. Quá trình điều tra cho biết, vụ việc xảy ra vào đêm ngày 25/10 trước đó. Lúc đó, Phạm Thế Tài đang vừa sạc vừa sử dụng điện chiếc iPhone của mình.

Dây sạc và cáp sạc
iPhone giá rẻ xuất xứ Trung Quốc phát nổ, nam thanh niên tử
vong
Điện thoại của nạn nhân đã bị cháy xém vì sử dụng củ sạc kém chất lượng

Tại hiện trường, công an đã phát hiện chiếc iPhone của nạn nhân bị cháy xém ở mặt lưng còn anh Tài bị cháy xém ở phần ngực và phần tay. Quá trình điều tra phát hiện được nguyên nhân tử vong chính là do bị giật điện. Tai nạn thương tâm này xảy ra là do anh chàng này đã sử dụng củ sạc và cáp sạc xuất xứ từ Trung Quốc không đảm bảo được chất lượng. Trong quá trình vừa sạc vừa sử dụng, củ sạc này đã phát nổ và làm rò rỉ trực tiếp dòng điện 220V.

Đây không phải là vụ tai nạn đầu tiên liên quan đến các loại phụ kiện điện thoại giá rẻ, kém chất lượng trên thị trường. Chính vì vậy, các bạn hãy tránh xa các loại cáp sạc giả, kém chất lượng mà thay vào đó hãy sử dụng các loại phụ kiện chính hãng có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng và tự bảo vệ an toàn cho chính bản thân cũng như cho những người thân xung quanh mình.


Xem thêm:

Nguồn: TuoiTre

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.