Khoa học - Đời sống , Phụ kiện - TBCN

Công ty tham gia Shark Tank giới thiệu 1 sản phẩm mà ngay cả Apple cũng chưa phát triển được

Nếu bạn là một fan hâm mộ của chương trình Shark Tank của ABC – chương trình truyền hình giúp các công ty khởi nghiệp gọi vốn từ các tỷ phú – thì có lẽ bạn sẽ ấn tượng với một công ty tên là Aira vừa xuất hiện trong số mới nhất. Công ty đã trình bày về một hệ thống đệm sạc không dây có thể cho phép sạc thiết bị theo bất cứ góc đặt nào. Điều mà Apple đã cố gắng mang nó lên Air Power nhưng đã thất bại.

Với hầu hết đệm sạc không dây hiện tại, thiết bị được đặt trên miếng đệm phải thẳng hàng hoàn hảo với các cuộn dây bên trong. Trong khi đó, Aira sử dụng một công nghệ khác biệt được họ gọi là "FreePower".

Công ty tham gia
Shark Tank giới thiệu 1 sản phẩm mà ngay cả Apple cũng chưa
phát triển được
Công nghệ của Aira đã làm được điều mà Apple "bó tay" với Air Power

Aira được cấp bằng sáng chế cho thuật toán độc quyền theo dõi thiết bị trên đệm sạc (họ sử dụng một dạng ma trận khi bố trí các cuộn dây bên trong hệ thống sạc không dây) và sau đó kích hoạt tính năng sạc cho các thiết bị như smartphone, tablet, thiết bị đeo, tai nghe… Đệm sạc không dây này tương thích với các tiêu chuẩn Qi và sẽ sạc cùng lúc nhiều thiết bị.

Sản phẩm sạc không dây đầu tiên được Aira cấp phép là Nomad Base Station Pro dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Công ty tham gia
Shark Tank giới thiệu 1 sản phẩm mà ngay cả Apple cũng chưa
phát triển được
Chân dung 2 nhà sáng lập cũa Aira

FreePower mang lại sự tự do cho trải nghiệm sạc không dây. Một thiết bị được đặt ở bất cứ đâu trên đệm sạc cũng có thể nhận được năng lượng. Bộ sạc không dây truyền thống có một "Sweet Spot" (giống như tâm điểm) ở giữa đệm sạc và nếu một thiết bị không được căn chỉnh hoàn hảo, nó sẽ không sạc ... FreePower đã khắc phục triệt để vấn đề này bằng cách sử dụng ma trận khi bố trí các cuộn sạc không dây bên trong bộ sạc.

Công ty tham gia
Shark Tank giới thiệu 1 sản phẩm mà ngay cả Apple cũng chưa
phát triển được
FreePower đã khắc phục triệt để vấn đề này bằng cách sử dụng ma trận khi bố trí các cuộn sạc không dây bên trong bộ sạc

Sau phần thuyết trình của Aira, Shark Mark Cuban đã quyết định không đầu tư cho dự án này. Cuban đã trích dẫn trường hợp về 2 công ty chuyên phát triển công nghệ sạc không dây khác là uBeam và Energous. Cách đây vài năm, Energous đã được FCC thông qua công nghệ truyền tín hiệu đến một chiếc điện thoại cách xa tới gần 1 mét. Cuối cùng, chủ sở hữu smartphone có thể đi vào phòng và sau đó ra ngoài với thiết bị đã được sạc đầy mà không cần đặt điện thoại lên bộ sạc.

Công ty tham gia
Shark Tank giới thiệu 1 sản phẩm mà ngay cả Apple cũng chưa
phát triển được
2 nhà sáng lập đang trình diễn công nghệ sạc không dây mới của mình

Disney cũng đang nghiên cứu công nghệ tương tự để sử dụng tại các công viên giải trí của họ. Hãy tưởng tượng bạn bước vào "Ngôi nhà ma ám" với pin smartphone tụt xuống dưới 15% và sau khi kết thúc trò chơi bạn bước ra với pin đã được sạc đầy 100%. Cuban nói rằng công nghệ của Aira có thể bị vượt qua bởi sạc không dây sử dụng giao thức OTA.

Công ty tham gia
Shark Tank giới thiệu 1 sản phẩm mà ngay cả Apple cũng chưa
phát triển được
Thiết kế đế sạc không dây theo công nghệ của Aira

Aira được thành lập bởi Eric Goodchild và Jake Slatnick, cả hai đều xuất hiện trên Shark Tank. Thật thú vị khi thấy rằng công ty đã có thể hoàn thành một cái gì đó mà Apple không thể làm được. Bạn hãy nhớ rằng đệm sạc Air Power của Apple đã được công ty giới thiệu vào ngày 12 tháng 9 năm 2017 tại sự kiện ra mắt iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. Tấm đệm được thiết kế để cho phép sạc đồng thời một vài thiết bị cầm tay như iPhone, Apple Watch và case AirPod. Nhưng sau nhiều lần trì hoãn phát hành, gần đây Apple đã hủy kế hoạch với dòng sản phẩm này. Dan Riccio, phó chủ tịch của Apple về Kỹ thuật phần cứng nói rằng Air Power không đáp ứng được các tiêu chuẩn phần cứng cao cấp của công ty.

Thật may mắn cho Aira khi bộ 3 Shark quyền lực evin O'Leary, Lori Greiner và Robert Herjavec cuối cùng đã quyết định hợp tác với công ty. Cả ba đồng ý trao cho Aira 500.000 USD để đổi lấy 15% cổ phần. Với sự tài trợ này và kinh nghiệm của các Shark, chúng ta hi vọng sẽ thấy một số sản phẩm được cấp phép bởi Aira (bên cạnh Noma Base Station Pro) ra mắt thị trường vào năm tới.


Xem thêm:

Nguồn: PhoneArena, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.