Tin tức

Công cụ keylogger của Microsoft khiến người dùng hoang mang lo sợ bị theo dõi, nhưng đâu là sự thật?

Hiện tại có rất nhiều người đang phản ánh về một tính năng mặc định trong chế độ cài đặt bảo mật của Windows 10, được cho là sẽ thu thập thông tin cá nhân của người dùng, nhưng thật hư của chuyện này là sao? Liệu có phải Microsoft đang "trắng trợn" lấy tất cả những dữ liệu mà người dùng nhập vào máy không?

Cụ thể, tại mục tuỳ chọn bảo mật, nhiều người phát hiện có cài đặt tên là Send Microsoft info about how I write to help us improve typing and writing in the future (Gửi thông tin đến Microsoft về cách viết để giúp cải tiến việc gõ và viết trong tương lai), theo nhiều người dùng chia sẻ trên Reddit thì tính năng này mặc định được mở lên và nghĩ rằng đây là một keylogger được Microsoft dùng để thu thập dữ liệu cá nhân, theo dõi mọi thứ người dùng nhập trong Windows 10.

 

[​IMG]


Không, Microsoft không theo dõi mọi thứ bạn nhập trong Windows 10!

Trên thực tế, đây đúng là một keylogger, nhưng công dụng của nó không phải như nhiều người nghĩ. Microsoft đã giải thích với trang BGR.com rằng tính năng này thu thập các động tác gõ phím để cải thiện khả năng nhận dạng viết tay và phát âm, chứ không sử dụng với mục đích theo dõi mọi việc bạn đang làm nhưng nhiều người dùng hiểu lầm. Thật sự, nếu Microsoft muốn thu thập dữ liệu, họ có hàng tá cách có thể làm mà người dùng không nhận ra, không thể lộ liễu như vậy.

Nếu muốn, bạn có thể tắt bằng cách vào Start -> Settings> Privacy> General sau đó bạn chọn vô hiệu hóa "Send Microsoft info about how I write to help us improve typing and writing in the future". Tuy nhiên, theo một số người dùng phản ánh thì dù tắt đi, nó cũng sẽ tự mở lại, Microsoft vẫn chưa phản hồi về việc này.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều