PC - Laptop

Card đồ họa Nvidia GeForce GTX 1180 sẽ chính thức ra mắt ngay trong tháng 8 tới?

CEO Jensen Huang của Nvidia từng khẳng định phải một thời gian dài nữa, thế hệ card đồ họa GeForce tiếp theo (GTX 11 Series) mới được ra mắt. Tuy nhiên, rất nhiều nguồn tin uy tín đã đồng loạt cho rằng dòng card này sẽ trình làng ngay trong tháng 8 sắp tới, đặc biệt là trong bối cảnh dòng GTX 10 Series đã có mặt trên thị trường từ hơn 2 năm trước.

Nhiều khả năng đại diện đầu tên của GTX 11 Series sẽ là GeForce GTX 1180 - tâm điểm tại hội nghị thường niên Hot Chips của Nvidia diễn ra trong tháng sau. Lý do thì rất đơn giản, chủ đề của hội nghị năm nay là “Thế hệ GPU chủ lực tiếp theo của Nvidia”. Vì thế, sự xuất hiện của GTX 1180 sẽ rất hợp lý và hoàn toàn có cơ sở xảy ra.

 

Card đồ họa Nvidia
GeForce GTX 1180 sẽ chính thức ra mắt ngay trong tháng 8
tới?

GTX 1180 sẽ ra mắt trong sự kiện thường niên Hot Chips diễn ra vào tháng sau?

 

Mặt khác, Nvidia cũng đã gửi thư mời đến Gamescom để tham dự một “sự kiện bí mật” liên quan đến PC vào ngày 21/8, tức là ngay sau khi Hot Chips bế mạc. Trước đó tại E3, sự kiện gaming lớn nhất thế giới, đại diện của Lenovo cũng từng tiết lộ một vài thông tin về thế hệ GeForce GTX 11 trên các sản phẩm gaming PC của hãng: “Thời điểm mà thị trường chúng ta chuyển sang sử dụng dòng card NVIDIA 11 Series, với 1180 đã đến rất gần rồi”.

Các cư dân mạng còn tinh ý hơn khi phát hiện Nvidia đã đăng tải trên Twitter lời chúc mừng sinh nhật đến cha đẻ ngành khoa học máy tính Alan Turin. Và ngay lập tức những bộ óc giàu trí tưởng tượng đã khẳng định đây là dấu hiệu cho thấy dòng GPU tiếp theo của Nvidia sẽ được thiết kế dựa trên nền tảng Turing.

 

Card đồ họa Nvidia
GeForce GTX 1180 sẽ chính thức ra mắt ngay trong tháng 8
tới?

Người dùng Twitter đã nhanh chóng "bắt sóng" suy nghĩ của Nvidia và dự đoán GTX 1180 sẽ ra mắt trong tháng tới.

 

Cuối tuần trước, loạt ảnh mẫu về thiết kế bên trong của card GTX 1180 cũng đã bất ngờ lộ diện và được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên Reddit. Trong đó đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của hàng loạt chip nhớ GDDR6 do Micron sản xuất - loại chip nhớ chưa từng được sử dụng trên các sản phẩm GPU hiện nay. Được biết GDDR6 sẽ cải thiện băng thông trên mỗi chân tiếp xúc lên 16GB/giây, sẵn sàng kế thừa thành công mà GDDR5 đã làm được trong suốt 1 thập kỷ qua.

 

Card đồ họa Nvidia
GeForce GTX 1180 sẽ chính thức ra mắt ngay trong tháng 8
tới?

 

Về GTX 1180, dòng card này có thể sẽ hỗ trợ khả năng chơi game ở độ phân giải 4K với tần số 144Hz. Trước đó, Asus và Acer đều đã ra mắt các loại màn hình 27 inch với thông số hiển thị tương tự và hỗ trợ cả HDR lẫn giải pháp G-Sync của Nvidia. Chỉ có GTX 1180 mới có thể đủ sức để “cân” được 2 loại màn này.

Các báo cáo của Tom’s Hardware cũng chỉ ra rằng GTX 1180 còn có thể xuất hình ảnh với tần số lên đến 120Hz trên các thiết bị kính thực tế ảo. Về phần cứng, dòng card này sẽ sẽ sử dụng 3.584 nhân CUDA, xung nhịp từ 1.6 - 1.8Hz với VRAM 16GB GDDR6.

 

Card đồ họa Nvidia
GeForce GTX 1180 sẽ chính thức ra mắt ngay trong tháng 8
tới?

 

Hiện tại, những thông tin về mức giá dành cho GTX 1180 vẫn còn là một ẩn số. Trước đó, các dòng card của Nvidia nói riêng và nhiều nhà sản xuất khác nói chung đã bị đội giá lên gấp 1.5 - 2 lần do nhu cầu đào tiền mã hóa tăng cao khủng khiếp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến giới game thủ trên toàn thế giới. Tuy nhiên gần đây, tình trạng này đã bắt đầu có xu hướng giảm dần về mức ổn định. Vì thế, nhiều khả năng GTX 1180 sẽ có giá hợp lý và không lâm vào tình cảnh thiếu hụt sản phẩm sau khi chính thức ra mắt.

 

Xem thêm:

 

 

Nguồn:TheVerge, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.