Điện thoại

Bản cập nhật Android 9 Pie khiến HTC U11 biến thành cục gạch, HTC phải lùi ngày phát hành

Mặc dù hầu hết các hãng smartphone Android lớn đều đã phát hành bản cập nhật Android 9 Pie cho các thiết bị cũ. Riêng HTC khá ì ạch khi mới chỉ bắt đầu thực hiện cập nhật Android 9 Pie trong tuần qua, và HTC U11 ra mắt năm 2017 là chiếc smartphone đầu tiên. Tưởng chừng đây là một tin tốt, tuy nhiên đây lại là một tin xấu với một số người kém may mắn.

Có vẻ như vận đen tiếp tục đeo bám HTC, hãng smartphone vốn kinh doanh cực kỳ bết bát trong những năm vừa qua. Sau khi cập nhật lên Android 9 Pie, một số người dùng U11 tại Đài Loan gặp phải vấn đề cực kỳ nghiêm trọng. Cụ thể, mã PIN đã được lưu trữ và hình vẽ bảo mật không hoạt động sau khi Android mới được cài đặt xong.

Bản cập nhật Android
9 Pie khiến HTC U11 biến thành cục gạch, HTC phải lùi ngày
phát hành

Điều này khiến chiếc smartphone bị vô hiệu hóa, hay nói cách khác là biến thành cục gạch, bởi chẳng còn bất cứ cách nào để mở khóa nó.

Sau khi nhận được phản ánh, HTC đã dừng triển khai cập nhật Android 9 Pie cho tất cả các mẫu U11. Ngoài ra, HTC còn cung cấp dịch vụ khác phục miễn phí cho các khách hàng bị vô hiệu hóa thiết bị sau khi lên đời Android.

HTC hứa rằng sẽ tung ra bản Android 9 Pie mới vào hôm nay (6/6) cho người dùng U11. Càn phải lưu ý độc giả rằng đây là vấn đề chỉ xảy ra với bản Android 9 Pie do HTC tùy chỉnh cho các mẫu smartphone của mình, không phải vấn đề của Android 9 Pie gốc.

Theo lịch trình của HTC, HTC U11 Plus sẽ là thiết bị tiếp theo được cập nhật Android Pie và sau đó mới tới lượt U12 Plus, flagship ra mắt gần đây nhất.


Xem thêm:

Nguồn: GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.