Khoa học - Đời sống

Apple nay bán cả mũ bảo hiểm thông minh cho người đi xe đạp, tích hợp đèn LED báo rẽ, giá khoảng 5,8 triệu đồng

Vào thứ 4 tuần vừa rồi, Apple hiện đã mở bán mũ bảo hiểm Lumos Matrix tại các cửa hàng của hãng, lẫn trên store trực tuyến. Mũ có hai màu - trắng hoặc đen - và có giá bán lẻ là 249,95 USD. Được biết, sản phẩm này sẽ được hướng đến đối tượng là người dùng đi xe đạp hoặc trượt ván trong ban đêm, với đèn LED để gây chú ý cho những người di chuyển xung quanh.

Thông thường, những người đi xe đạp phải làm rất nhiều thứ để khiến tài xế các phương tiện lớn hơn chú ý đến họ, như dán các loại nhãn phản quang lên quần áo, cài cắm đèn lên xe đạp, và mặc các loại áo khoác với các mảng màu vàng neon... Nhưng nay, họ có thể sử dụng đèn tín hiệu báo rẽ (xi-nhan) chẳng khác gì xe hơi.

Apple nay bán cả mũ
bảo hiểm thông minh cho người đi xe đạp, tích hợp đèn LED
báo rẽ, giá khoảng 5,8 triệu đồng

Theo đồng sáng lập và CEO Eu-wen Ding của Lumos Matrix, hãng đã tái hình dung chức năng của mũ bảo hiểm dành cho người dùng xe đạp và xe máy điện ngày nay.

"Thiết kế là để giải quyết các vấn đề của con người, nhưng chẳng ai thực sự nhìn vào những vấn đề của người đi xe đạp cả" - Ding nói - "Những gã bình thường đang tìm cách giải quyết những thứ như 'Làm sao chúng ta có thể làm mũ siêu nhe? Làm sao chúng ta có thể làm mũ siêu khí động học'. Chúng tôi hỏi những câu hỏi khác: 'Làm sao chúng ta có thẻ làm mũ có rất nhiều đèn, có thể thấy từ xa được, và tài xế có thể nhận ra?'".

Người đi xe đạp có thể kích hoạt đèn bằng một touchpad đơn giản gắn trên tay lái xe đạp, hay thông qua một ứng dụng Apple Watch tự động phát hiện tín hiệu tay. Một ứng dụng di động cho phép người dùng điều chỉnh độ sáng của đèn và tần suất chớp đèn; nó thậm chí còn cung cấp cho người dùng một tùy chọn mới để tùy biến hình ảnh hoạt họa hiển thị trên tấm LED phía sau.

Chỉ riêng tại Mỹ, vào năm ngoái đã có hơn 800.000 người đi xe đạp mỗi ngày, và có hơn 84 triệu chuyến đi được thực hiện bằng cách đi chung xe đạp và xe điện. Đây là thị trường tiềm năng mà Apple đang hướng đến.

Hiện tại chiếc mũ bảo hiểm Lumos Matrix Urban Bike được bán ra với giá 249.95 USD (khoảng 5.8 triệu đồng). Anh em quan tâm có thể truy cập vào link của sản phẩm trên Store của Apple để xem thêm thông tin: Lumos Matrix Urban Bike Helmet


Xem thêm:

Nguồn: Mashable, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều