Điện thoại , Khoa học - Đời sống

Apple đang cho phép các cửa hàng độc lập chính thức sửa chữa iPhone

Apple đã công bố một chương trình mới cho phép các cửa hàng sửa chữa độc lập cung cấp dịch sửa chữa chính thức cho những iPhone không còn bảo hành. Chương trình này cung cấp cho doanh nghiệp quyền sửa chữa và thay thế các linh kiện chính hãng của Apple giống như các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple.

Công ty cho biết họ đã thử nghiệm sáng kiến này tại 20 cửa hàng trên khắp Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á. Hôm qua là ngày ra mắt chương trình cho Hoa Kỳ và Apple sẽ công bố các khu vực tiếp theo trong tương lai.

Apple đang cho phép
các cửa hàng độc lập chính thức sửa chữa iPhone

Trước đây Apple chủ yếu bỏ mặc các doanh nghiệp và cửa hàng sửa chữa độc lập. Vì thế nên các doanh nghiệp đã mua các bộ phận thiết bị của Apple từ thị trường đen để tiến hành sửa chữa không chính thức. Nhưng giờ đây Apple sẽ cho phép các cửa hàng độc lập tự đặt giá sửa chữa và cung cấp các linh kiện hậu mãi rẻ hơn. Họ sẽ được yêu cầu trả lại bất kỳ linh kiện bị hỏng nào cho Apple để tân trang hoặc tái chế.

Để đủ điều kiện, doanh nghiệp sẽ cần đào tạo nhân viên của mình để trở thành kỹ thuật viên được Apple chứng nhận. Apple sẽ cung cấp chương trình đào tạo 40h trực tuyến này miễn phí và bài kiểm tra do nhà sản xuất iPhone thực hiện. Nếu một công ty chấp nhận tham gia chương trình, họ sẽ có quyền sử dụng các bộ phận và dụng cụ của Apple với cùng chi phí như các đại lý ủy quyền của Apple.


Xem thêm:

Nguồn: 9to5mac, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều