Thủ thuật Android

Microsoft ra ứng dụng miễn phí mới cho Android, giúp sao chép văn bản dễ dàng hơn

[​IMG]


Tính năng copy/paste Android vẫn còn nhiều hạn chế khi hoạt động trong ứng dụng, do đó, Microsoft đã “tặng” cho người dùng Android một công cụ mới, giúp việc copy/paste chữ, tài liệu,… ngay trong ứng dụng dễ dàng hơn.

Ứng dụng nói trên chính là Clip Layer, đến từ dự án Garage của Microsoft. Khi khởi chạy, Clip Layer sẽ đọc hết tất cả text trên màn hình, sau đó hiển thị dưới dạng khung để bạn nhấn vào và copy tức thì. Bạn có thể chọn biểu tượng chữ “T” để xem những thứ mình vừa chọn, sau đó copy và paste vào clipboard, hay chia sẻ trực tiếp qua email hoặc qua một ứng dụng khác, khá là tiện dụng.

 

[​IMG]


Tuy nhiên có một số khuyết điểm đáng chú ý, một là Clip Layer không phù hợp khi muốn copy text từ văn bản hay nội dung trang web trong trình duyệt, nhưng bạn có thể sử dụng cách copy thông thường (nhấn giữ màn hình) để thay thế. Hai là Clip Layer khởi động bằng cách nhấn giữ nút Home, và sẽ thay thế Ứng dụng hỗ trợ thiết bị mặc định trên máy, thông thường là Ứng dụng của Google. Điều này có nghĩa là khi nhấn giữ nút Home thì sẽ không còn hiện ra Now On Tap nữa, và trên Google Pixel, bạn không thể truy cập Assistant.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều