Windows

Xuất hiện sự cố phân vùng ổ cứng khi nâng cấp lên Window 10 April 2018 Update và cách khắc phục

Ngày càng có nhiều người dùng gặp phải một số lỗi vặt khi nâng cấp lên phiên bản Windows 10 April 2018. Lần này là sự cố khi người dùng cố gắng cập nhật lên Windows 10 bằng Windows Update. Cụ thể, khi tiến hành nâng cấp, người dùng đã nhận được thông báo lỗi không thể cập nhật do thiếu dung lượng ổ cứng.

Lỗi này xuất hiện do hệ điều hành Windows hiểu nhầm và gán ký tự đại diện của ổ đĩa không chính xác cho phân vùng được dùng để khôi phục hệ điều hành. Phân vùng dùng để khôi phục hệ điều hành chỉ chiếm khoảng 500MB nên không đủ dung lượng nâng cấp.
 

Xuất hiện sự cố
phân vùng ổ cứng khi nâng cấp lên Window 10 April 2018
Update và cách khắc phục


Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này do bản cập nhật Windows 10 April 2018 Update đã gán nhầm ký tự ổ đĩa dẫn tới việc, ổ đĩa khôi phục trở thành ổ đĩa chính và ngược lại.

Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy làm các bước sau: Trước hết, bạn cần phải kích hoạt chế độ diskpart thông qua công cụ CMD. Cụ thể, bạn nhấn menu Start (phím Windows) và gõ CMD > Kích chuột phải vào kết quả tìm kiếm và chọn Run as administrator.


Trong giao diện CMD, bạn gõ dòng lệnh diskpart và nhấn Enter. Đợi dòng lệnh chạy, bạn tiếp tục gõ những dòng lệnh dưới đây:

 

  • list volume
  • select volume 3
  • remove letter="G"

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.