Windows

USB Flash Drive: Phần mềm quản lý dữ liệu USB miễn phí trên Windows 10

USB Flash Drives là một trong những ứng dụng miễn phí có tính năng quản lý thiết bị USB khi kết nối với máy tính hữu hiệu nhất. Có thể được xem là một “File Explorer” dành cho USB và cả hệ thống Windows. Bạn có thể duyệt dữ liệu trên máy tính và USB, mở xem file, thực hiện sao chép tập tin vào USB và biết được file nào đã sao chép.

Phần mềm - Ứng dụng,
App Windows, Windows, Windows 10, USB Flash Drive,

USB Flash Drive có giao diện bắt mắt và hiện đại khi được thiết kế theo phong cách Fluent Design. Miễn phí nhưng không quảng cáo. Giao diện chính (Main) hiển thị đầy đủ các mục chức năng của ứng dụng mà bạn có thể truy cập từ trong thanh trình đơn bên trái.

 

1. Local Drivers:

Mục này cho phép bạn quản lý, duyệt các file trên ổ đĩa máy tính và bộ nhớ lưu trữ ngoại vi (USB, CD/DVD, HDD,…). Bạn sẽ nhìn thấy toàn bộ các phân vùng ổ cứng và một số thư mục (Pictures, Videos) trên máy.

Giống như một trình quản lý dữ liệu, bạn duyệt file theo cây thư mục. Các file hiển thị dưới dạng ảnh thu nhỏ với đầy đủ thông tin (dung lượng, ngày tạo). Khi cần mở xem file, bạn bấm đúp vào.

Phần mềm - Ứng dụng,
App Windows, Windows, Windows 10, USB Flash Drive,

Một điểm mà mình khá thích là khả năng phân loại file của chương trình. Bạn có thể nhờ ứng dụng lọc và hiển thị file theo một định dạng nào đó chẳng hạn như video, hình ảnh, văn bản, tập tin cài đặt exe,… thay vì hiển thị tất cả.

USB Flash Drive không giới hạn bộ nhớ mà bạn muốn quản lý. Nếu muốn thêm một phân vùng hay thư mục mới vào danh sách quản lý, bạn bấm nút dấu cộng ở phía trên trong cột thứ hai > chọn và bấm Select Folder. Các phân vùng và thư mục thêm vào, bạn hoàn toàn có thể xóa nó bằng cách bấm vào nó > bấm biểu tượng thùng rác.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều