Điện thoại , Vi xử lý

Smartphone đầu tiên chạy chip Snapdragon 8 Gen 1 vẫn gặp tình trạng quá nhiệt

Motorola mới đây đã cho ra mắt chiếc Moto Edge X30 tại thị trường Trung Quốc. Đây là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 với hiệu năng mạnh mẽ nhất. Mức giá của chiếc smartphone này cũng khá rẻ chỉ từ 11 triệu đồng. Tuy nhiên, theo các đánh giá ban đầu, Moto Edge X30 vẫn gặp phải hiện tượng quá nhiệt khi thực hiện các tác vụ nặng.

Smartphone đầu tiên
chạy chip Snapdragon 8 Gen 1 vẫn gặp tình trạng quá nhiệt

Cụ thể, leaker có tiếng trong giới công nghệ là Ice Universe đã đăng tải một bài viết trên Twitter cho biết con chip Snapdragon 8 Gen 1 trên điện thoại Moto gặp vấn đề quá nhiệt khi thực hiện các tác vụ nặng.

"Trên các điện thoại Moto, các bài test hiệu năng xử lý tác vụ nặng đối với con chip Snapdragon 8 Gen 1 khiến máy trở nên rất nóng. Hãy chuẩn bị tâm lý đi, năm 2022 có thể là một năm "cực nóng" đối với điện thoại Android"

Chiếc "điện thoại Moto" được đề cập phía trên chính là chiếc Moto X30, smartphone đầu tiên với con chip Snapdragon 8 Gen 1. Theo Qualcomm công bố trước đó, vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 tập trung mạnh và khả năng xử lý AI, và chính nhờ các công nghệ về AI mà con chip này có thể phần nào giải quyết được vấn đề về nhiệt năng khi so sánh với các thế hệ tiền nhiệm như Snapdragon 888 hay 888+. Tuy nhiên, có vẻ như tình hình vẫn không khả quan hơn, ít nhất là trong giai đoạn đầu.

Smartphone đầu tiên
chạy chip Snapdragon 8 Gen 1 vẫn gặp tình trạng quá nhiệt

Để khắc phục tình trạng quá nhiệt, các nhà sản xuất có thể tinh chỉnh lại phần cứng của điện thoại sao cho khả năng tản nhiệt của smartphone là tối ưu nhất, kết hợp với sức mạnh AI của con chip Snapdragon mới và phần mềm xử lý giúp tuỳ chỉnh hiệu suất dựa trên nhiệt độ máy để có thể giải quyết được hiện tượng quá nhiệt. Bản thân con chip Snapdragon 8 Gen 1 được phát triển trên tiến trình 4nm của Samsung cũng như sử dụng kiến trúc ARM v9, do đó trên lý thuyết con chip này sẽ chạy "mát" hơn so với các thế hệ chip trước đây.

Smartphone đầu tiên
chạy chip Snapdragon 8 Gen 1 vẫn gặp tình trạng quá nhiệt
Moto Edge X30 với con chip Snapdragon 8 Gen 1 đạt hơn 1 triệu điểm hiệu năng AnTuTu Benchmark

Hiện tại, vẫn còn quá sớm để có thể khẳng định con chip Snapdragon 8 Gen 1 liệu có giải quyết được hiện tượng quá nhiệt so với thế hệ chip trước đây, bởi vẫn chưa có chiếc smartphone nào trang bị con chip này được thương mại hoá chính thức. Chúng ta sẽ cần phải đợi một thời gian nữa khi có thêm nhiều smartphone trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 được bán ra trên thị trường mới có thể đánh giá chính xác được.


Xem thêm:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.