Android

Phát hiện 205 ứng dụng độc hại với hơn 32 triệu lượt tải về trên Google Play chỉ trong một tháng qua

Chỉ trong tháng 7 vừa rồi, nhà nghiên cứu malware Lukas Stefanko của ESET đã phát hiện trên cửa hàng của Google có đến 205 ứng dụng độc hại, tổng lượt tải của những ứng dụng này đã lên đến con số hơn 32 triệu.

Phát hiện 205 ứng
dụng độc hại với hơn 32 triệu lượt tải về trên Google Play
chỉ trong một tháng qua

Được biết, 188 trong số 255 ứng dụng trên được phát hiện có chứa các quảng cáo ẩn, lượng tải về của những ứng ứng dụng này là 19.2 triệu, một con số khá lớn.

Theo các dữ liệu được biên soạn bởi nhà nghiên cứu phần mềm độc hại ESET Lukas Stefanko, số ứng dụng còn lại đều thuộc dạng lừa đảo đăng ký, lừa đảo quảng cáo, stalkerware, ứng dụng giả mạo, công cụ chống vi-rút giả mạo, phần mềm quảng cáo và phần mềm tích hợp sẵn backdoors (của hậu).

Phát hiện 205 ứng
dụng độc hại với hơn 32 triệu lượt tải về trên Google Play
chỉ trong một tháng qua

Trong đó, ba ứng dụng lừa đảo đăng ký đã đạt được 12 triệu lượt tải về, chiếm 1/3 tổng lượt cài đặt. Ngoài ra còn có loại phần mềm quảng cáo đặc biệt, khi được tải về, các icon của ứng dụng này sẽ bị ẩn khỏi màn hình chính và sẽ hiển thị các quảng cáo khó chịu đến người dùng.

Vẫn chưa biết Google đã loại bỏ các ứng dụng này chưa, trang TheNextWeb đã liên hệ với Google nhưng chưa nhận được phản hồi.


Xem thêm:

Nguồn: Thenextweb​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.