Android

Anh em kiểm tra và xóa hai ứng dụng Android này khỏi máy ngay nhé

Các ứng dụng camera làm đẹp ngày càng phổ biến và được rất nhiều người dùng ưa thích, đặc biệt là những bạn gái. Lợi dụng điều này, nhiều đơn vị phát triển phần mềm đã cố tình nhúng mã độc hoặc quảng cáo ngầm vào bên trong các phần mềm để làm lợi bất chính. Mới đây, Google đã phát hiện hai ứng dụng camera làm đẹp sử dụng thủ đoạn trên.

Mới đây, Google đã xóa hai ứng dụng khỏi kho ứng dụng Play Store vì vi phạm chính sách của Google. Hai ứng dụng này có tên là Sun Pro Beauty Camera và Funny Sweet Beauty Camera. Được biết, công ty bảo mật Wandera đã phát hiện hai phần mềm này đều được tích hợp các mã chạy quảng cáo sai quy định. Điểm quan ngại đó chính là cả hai ứng dụng có tổng số lượt tải rất lớn hơn 1,5 triệu lượt tải về.

Anh em kiểm tra và
xóa hai ứng dụng Android này khỏi máy ngay nhé

Cụ thể hơn, Sun Pro Beauty Camera và Funny Sweet Beauty Camera đều được lập trình để chạy các pop-up quảng cáo toàn màn hình. Người dùng click vào đó sẽ tự động bị tính tiền theo mỗi lượt click. Không chỉ vậy, quảng cáo sẽ tự động xuất hiện ngay cả khi chúng ta không mở app. Chính vì có khả năng chạy nền như vậy, hai phần mềm sẽ tiêu tốn pin của thiết bị nhiều hơn và thậm chí có thể làm ảnh hưởng đến các tài nguyên khác trên máy.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.