Khoa học - Đời sống , Windows , Vi xử lý

Microsoft và Intel bắt tay phát triển trí tuệ nhân tạo

IntelMicrosoft đang đẩy mạnh hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trên PC chạy Windows 11. Mục tiêu chính của hai ông lớn này là mang đến các tính năng và khả năng hỗ trợ trí tuệ nhân tạo mới nhất cho người dùng PC, cách mạng hóa cách thức chúng ta tương tác với công nghệ.

Microsoft và Intel
bắt tay phát triển trí tuệ nhân tạo

Trên sân khâu hội nghị Build 2023 của Microsoft, Intel đã chia sẻ những những thông tin rất đáng bộ xử lý PC Meteor Lake sắp ra mắt, trong đó làm nổi bật kiến trúc và khả năng AI mạnh mẽ mà chúng cung cấp. Thỏa thuận hợp tác giữa hai công ty được kỳ vọng sẽ đặt ra một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của ngành công nghiệp máy tính cá nhân, đồng thời mở ra tiềm năng cho sự đổi mới mang tính triệt để trong các ngành công nghiệp nói chung.

Chẳng hạn, nền tảng vi xử lý PC mới nhất của Intel giới thiệu thiết kế SoC "chiplet" mang tính cách mạng. Thiết kế này cho phép tối ưu hóa hiệu suất phù hợp với phân khúc, đồng thời giảm mức tiêu thụ điện năng. Intel cho biết bộ tăng tốc AI của Meteor Lake trên CPU và GPU giúp cải thiện đáng kể hiệu suất trong việc chạy các mô hình AI một cách hiệu quả, cho phép xử lý mượt mà nhiều ứng dụng AI khác nhau trên PC.

Microsoft và Intel
bắt tay phát triển trí tuệ nhân tạo

Một trong những tính năng AI chính của bộ xử lý Meteor Lake là sự góp mặt của VPU (Vision Processing Unit) tích hợp sẵn. Đây về cơ bản là một công cụ AI chuyên dụng, được tích hợp trực tiếp vào SoC. VPU thần kinh này cho phép thực thi hiệu quả các mô hình AI và trao quyền cho PC với các khả năng xử lý đa phương tiện nâng cao cũng như học máy hiệu quả hơn.

Một ví dụ đáng chú ý là việc tích hợp các khả năng AI vào Adobe Premiere Pro. Với hàng loạt sự nâng cấp trong xử lý AI của Meteor Lake, các tính năng như tự động điều chỉnh lại khung hình và phát hiện chỉnh sửa cảnh đều có thể truy cập được, cho phép người dùng tự động hóa các tác vụ và nâng cao trải nghiệm chỉnh sửa đa phương tiện của họ.

Việc tích hợp các khả năng AI vào nền tảng CPU máy tính sẽ giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và mở ra những cơ hội mới cho hệ sinh thái đối tác rộng lớn hơn trong ngành PC. Khi Intel và Microsoft hợp tác để mang các tính năng hỗ trợ AI mới này đến hàng triệu người dùng PC trên toàn thế giới, trải nghiệm tiên tiến tận dụng sức mạnh của AI sẽ dần được phổ biến và tạo ra những thay đổi lớn trên toàn ngành.


Xem thêm:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.