Tin tức , Windows

Microsoft phát hành Windows 10 KB4056891, cập nhật Edge và IE để chống lại hai lỗi bảo mật nguy hiểm Meltdown và Spectre

Cách đây không lâu, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích luỹ Windows 10 KB4056891, đem lại sự cải thiện đáng kể về mặt bảo mật và hiệu suất cho hệ điều hành. Đáng chú ý, đây là bản cập nhật có trình cài đặt ngoại tuyến (offline installer).

Đối tượng nhận bản cập nhật này không phải là những người dùng đang sử dụng Windows 10 Fall Creators Update, mà là phiên bản trước đó: Creators Update. Cũng tương tự như bản KB4056892 đã được phát hành cho người dùng Fall Creators Update trước đó, bản cập nhật KB4056891 cũng hướng đến việc khắc phục vấn đề bảo mật Meltdown và Spectre trên chip Intel, AMD và ARM.

 

 

Sau khi cập nhật thành công, số hiệu build Windows 10 Creators Update sẽ được đẩy lên thành 15063.850. Về cách thức cập nhật, bạn có thể cài đặt theo 2 cách sau đây:

 

  • Vào Settings > Update & Security > Windows Update và chọn Check for updates.
  • Tải về trình cài đặt ngoại tuyến (Offline installer) tại đây: Microsoft Update Catalog

 

Trình cài đặt ngoại tuyến (offline installer) giúp bạn có thể cài đặt một bản cập nhật Windows 10 mà không cần đến internet. Hơn nữa, qua quá trình test một số bản cập nhật ngoại tuyến gần đây, mình có thể dễ dàng nhận ra rằng thời gian tải về cũng như cài đặt có phần nhanh hơn so với cập nhật trực tiếp thông qua Windows Update.

Một điểm tương tự nữa của bản cập nhật này với bản đã phát hành cho Windows 10 Fall Creators Update trước đó là sau khi cài đặt cập nhật hoàn tất, hiệu suất của máy sẽ có phần bị giảm xuống so với trước đó. Tuy nhiên, đây là cái giá mà chúng ta phải đánh đổi để bảo vệ dữ liệu, thông tin có trong máy tính.

Dù vậy, mình đã thử bản KB4056892 (32-bit) trên một chiếc máy tính siêu cũ với cấu hình đạt mức tối thiểu của Windows 10 32-bit thì cảm thấy nó bị chậm hơn thật, kể ra cũng có thể nói là không đáng kể lắm đâu!

Bên cạnh phát hành hàng loạt bản cập nhật dành cho nhiều phiên bản khác nhau của hệ điều hành Windows, Microsoft còn nâng cấp hai trình duyệt Edge và Internet Explorer nhằm tăng cường bảo mật và hạn chế các hậu quả do vấn đề lỗ hổng Meltdown và Spectre gây ra.

 


Theo lời giải thích đến từ Microsoft, những lỗ hổng bảo mật trầm trọng đã được phát hiện gần đây có thể tạo điều kiện cho những kẻ có ý đồ xấu khai thác và lấy đi mật khẩu của người dùng thông qua việc chạy JavaScript code trên trình duyệt. Lược dịch trích dẫn của Microsoft:

 

Thông qua bản cập nhật, chúng tôi đã tác động và làm thay đổi hành vi của Microsoft Edge và Internet Explorer 11 để làm giảm đi khả năng bị khai thác thông tin trong trình duyệt bằng những cuộc tấn công vào lỗ hổng bảo mật.

 

Để khắc phục sự cố nói trên, Microsoft nói rằng họ đã loại bỏ SharedArrayBuffer từ Microsoft Edge - một tính năng mới được thêm vào trong bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update. Đồng thời, hãng cũng điều chỉnh độ phân giải của performance.now() từ 5 micro-giây lên 20 micro-giây trên cả 2 trình duyệt.

Đáng chú ý hơn, bản cập nhật bảo mật lần này cũng được phát hành đến Internet Explorer 11 dành cho Windows 7/8.1.

 

 

Nguồn: WindowsLatest​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.