Tin tức

[Microsoft Build 2018] Không có hệ điều hành di động chính chủ, Microsoft tập trung vào Android Launcher và Your Phone

Microsoft có thể đã rút khỏi cuộc chiến hệ điều hành smartphone, nhưng điều đó không có nghĩa hãng từ bỏ nỗ lực tìm kiếm chỗ đứng trên các nền tảng khác. Hôm nay, tại Hội nghị nhà phát triển BUILD, Microsoft đã thể hiện tham vọng thực hiện chiến lược xuyên nền tảng của mình với việc công bố 3 dịch vụ mới.

Trên Android, "con ngựa thành Troy" Microsoft Launcher từ bấy lâu của Microsoft sẽ được trang bị thêm một vũ khí mới: khả năng hỗ trợ tính năng Windows Timeline vừa xuất hiện trên Windows 10 April 2018 Update. Bên cạnh đó, Microsoft còn công bố trải nghiệm mới mang tên "Your Phone", cho phép người dùng Windows trả lời các tin nhắn văn bản ngay trên desktop, chia sẻ hình ảnh từ điện thoại, xem và phản hồi các thông báo (tuy nhiên tên gọi "Your Name" này có lẽ chưa phải là chính thức và sẽ thay đổi trong tương lai). Trên iOS - nơi Microsoft không thể mang trải nghiệm launcher lên được - thì trình duyệt Edge sẽ là "nhà" của tính năng Timeline.

Có một số thứ chúng ta cần làm rõ ở đây. Trung tâm của chiến lược tổng thể đã nhắc đến ở đầu bài là Timeline - một tính năng mới được Microsoft mang lên bản cập nhật Windows 10 mới nhất, cho phép người dùng xem những gì họ đã làm, những trang web họ mới lướt và có thể chuyển đổi giữa các thiết bị mà vẫn có thể tiếp tục ngay từ chỗ vừa tạm ngưng. Để Timeline có thể thực hiện được sứ mệnh mà hãng đặt ra, các nhà phát triển phải hỗ trợ nó và ở thời điểm hiện tại, chủ yếu chỉ có các ứng dụng của chính Microsoft xuất hiện trên Timeline, vô tình khiến độ hấp dẫn của nó giảm đi nhiều. Nếu được quảng bá đủ mạnh, các nhà phát triển sẽ chú ý và muốn tích hợp Timeline với ứng dụng của họ, và bởi việc tích hợp này chẳng tốn bao nhiêu công sức, khả năng cao là nhiều ứng dụng bên thứ ba sẽ sớm hỗ trợ Timeline mà thôi.

 

[Microsoft Build
2018] Không có hệ điều hành di động chính chủ, Microsoft tập
trung vào Android Launcher và Your Phone

Tính năng Timeline trên Windows 10 April 2018 Update

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều