Điện thoại

Lộ bằng sáng chế mới của LG về một chiếc smartphone với cụm 16 camera ở phía sau

Vào tháng 10 vừa qua, Samsung từng ra mắt chiếc Galaxy A9 với 4 camera chính đầu tiên trên thế giới, kỷ lục này sắp tới có thể bị phá hủy bởi chiếc Nokia 9 với 5 camera. Tuy nhiên, với số lượng 4, 5 camera trên 2 thiết bị kể trên cũng không là gì so với chiếc smartphone có 16 camera được mô tả trong  bằng sáng chế mới của LG.

Lộ bằng sáng chế mới
của LG về một chiếc smartphone với cụm 16 camera ở phía sau

Cụ thể, vào này 20/11 vừa qua, LG được cấp một bằng sáng chế về một thiết bị với 16 camera chính ở mặt lưng. Từ các hình ảnh được tìm thấy, 16 camera của model này sẽ được sắp xếp thành cụm 4x4.

Lộ bằng sáng chế mới
của LG về một chiếc smartphone với cụm 16 camera ở phía sau

Theo đó, với 16 camera chính, thiết bị sẽ chụp ảnh từ nhiều góc độ và thời điểm khác nhau, ngay cả trước khi người dùng thực hiện thao tác chụp ảnh. Sau đó, người dùng có thể thay thế nhiều phần khác nhau của bức ảnh (ví dụ như khuôn mặt) nếu thấy không ưng ý. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tạo ra được hình ảnh động từ các hình ảnh này.

Lộ bằng sáng chế mới
của LG về một chiếc smartphone với cụm 16 camera ở phía sau

Thêm vào đó, nhờ chiếc gương nhỏ được gắn ở mặt lưng, người dùng có thể thực hiện chụp ảnh selfie với 16 camera của máy. Tuy nhiên, thiết bị vẫn có camera trước để gọi video call.

Bằng sáng chế trên cũng cho thấy, thiết bị của LG cũng có một khu vực touchpad ở mặt lưng. Việc này sẽ giúp người dùng chụp ảnh selfie với 16 camera dễ hơn. Ý tưởng này trước đây từng xuất hiện trên chiếc OPPO N1 với cụm camera xoay.


Xem thêm:

Nguồn: GizmoChina​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều