Điện thoại

iPhone 7 phát ra tiếng rít lạ khi thực hiện tác vụ nặng, có thể do chip A10 Fusion

Gần như bất cứ chiếc smartphone nào khi ra mắt đều đối mặt với một số vấn đề, và iPhone 7 cũng không nằm ngoài số đó, một vài người dùng phát hiện máy phát ra tiếng rít lạ khi bộ xử lý A10 Fusion hoạt động hết công suất.

Lần đầu được phát hiện bởi Stephen Hackett của trang 512 Pixel và sau đó nhiều người dùng khác cũng gặp hiện tượng này. Theo đó, chiếc iPhone 7 sẽ tạo ra tiếng rit khá rõ khi hoạt động ở công suất cao. Bạn có thể xem các video ghi lại âm thanh này bên dưới.

 

 


Hiện tại vẫn chưa biết âm thanh này có ảnh hưởng gì đến iPhone 7/ Plus hay không. Nếu hiện tượng này chỉ xuất hiện ngẫu nhiên trên một vài máy thì ta có thể tạm kết luận đây là lỗi sản xuất, nhưng nếu tất cả đều bị như vậy có thể do một cơ thế tản nhiệt nào đó mà Apple đưa vào máy, nhưng nếu như vậy thì những người “mổ xẻ” máy đã phát hiện ra.

 

 


AppleCare đã phản hồi lại vụ việc của Hackett và cũng cho rằng đây là một lỗi của máy. Hackett đã được Apple Store đổi máy mới*.
* Edit: Hackett được khuyên đến Apple Store để được đổi máy mới, nhưng hiện tại đã hết máy để đổi.

Về mặt sức mạnh, iPhone 7 được trang bị chip 4 nhân A10 Fusion và bộ xử lý hỗ trợ M10. Chip Fusion có 2 nhân dành cho tác vụ nặng và 2 nhân chạy ở sức mạnh chỉ 1/5 nhằm tiết kiệm năng lượng.

Chiếc iPhone 7/Plus của bạn có phát ra tiếng rit này không?

 

Nguồn: techrum.vn

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều