Điện thoại , iOS

iPhone 4S, iPhone 5, iPad 2 bất ngờ nhận được bản cập nhật iOS mới sau hơn 3 năm ngừng hỗ trợ

Tưởng chừng như số phận đã ăn bài đối với một số thiết bị Apple cũ như iPhone 4s, iPhone 5 hay iPad 2 khi chúng đã bị ngừng cập nhật phần mềm trong suốt nhiều năm qua, thì ngày hôm nay, Apple đã bất ngờ tung ra bản cập nhật mới cho chúng. 

Cụ thể, iPhone 4s, iPad 2, iPad 3 và iPad mini thế hệ đầu tiên đã nhận được bản cập nhật iOS 9.3.6. Trong khi đó, iPhone 5 và iPad 4 nhận được bản cập nhật iOS 10.3.4. Lưu ý đối với iPad, chỉ các model hỗ trợ 3G/4G mới nhận được bản cập nhật này, còn các model Wi-Fi thì không.

iPhone 4S, iPhone 5,
iPad 2 bất ngờ nhận được bản cập nhật iOS mới sau hơn 3 năm
ngừng hỗ trợ

Không phải bỗng dưng mà Apple lại quyết định cập nhật cho các thiết bị cũ như vậy. Bản cập nhật iOS 9.3.6 và iOS 10.3.4 khắc phục một lỗi quan trọng liên quan đến định vị GPS. Trong tài liệu của mình, Apple cho biết kể từ tháng 11/2019, những model iPhone và iPad ra mắt kể từ năm 2012 trở về trước sẽ cần có bản cập nhật này để tính năng định vị qua GPS hoạt động chuẩn xác. 

Ngoài ra, Apple còn cảnh báo nếu người dùng không cập nhật, đến ngày 03/11/2019, iPhone và và iPad sẽ không thể định vị GPS chính xác được nữa. Một số tính năng yêu cầu tính chính xác của ngày giờ như đồng bộ hoá email hay đồng bộ hoá iCloud cũng có thể sẽ không thể hoạt động. Vì vậy, Apple khuyến cáo người dùng đang sử dụng các thiết bị trên cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất.


Xem thêm:

Nguồn: GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.