Vi xử lý

Huawei công bố dự án chip Kirin 1020 với hiệu năng cao gấp đôi Kirin 970, sẵn sàng đối đầu với Qualcomm Snapdragon 1000

Mới đây, HiSilicon - bộ phận sản xuất chip của Huawei đã bất ngờ hé lộ những thông tin đầu tiên về thế hệ chip di động mới với tên gọi Kirin 1020. Đây chính là con chip đầu tiên của nhà sản xuất Trung Quốc này sở hữu mã hiệu gồm 4 chữ số, như một lời thách thức trực tiếp gửi đến đối thủ Snapdragon 1000 mà Qualcomm mới công bố hồi đầu tháng 6 vừa qua.

Để gia tăng sức cạnh tranh cho dòng sản phẩm mới này, Huawei cho biết Kirin 1020 sẽ sở hữu hiệu năng cao gấp đôi so với Kirin 970, hiện đang được sử dụng trong rất nhiều flagship của hãng, bao gồm cả P20 Pro. Mặc dù là bộ vi xử lý tích hợp AI đầu tiên trên thế giới nhưng trong thực tế, hiệu năng của Kirin 970 thậm chí còn có phần kém cạnh so với Snapdragon 845.

Trước đó, Huawei đã bắt đầu tiến hành sản xuất chip Kirin 980 dựa trên tiến trình 7nm và dự kiến sẽ ra mắt cùng flagship Mate 20 sắp tới nhằm cạnh tranh với sự thống trị của Snapdragon 845 trên thị trường smartphone Android hiện nay. Tuy nhiên với Kirin 1020, hãng còn cho thấy tham vọng lớn hơn rất nhiều khi khẳng định hiệu năng của dòng chip này sẽ cao gấp đôi so với Kirin 970 và có thể đạt đến 400.000 điểm benchmark trên AnTuTu.

Ngoài ra, nhiều khả năng Kirin 1020 cũng sẽ được trang bị trên các sản phẩm notebook tương lai của Huawei nhờ công suất thoát nhiệt (TDP) cao hơn so với smartphone. TDP là lượng nhiệt mà bộ vi xử lý tỏa ra mà hệ thống tản nhiệt cần phải làm mát để giữ cho hệ thống hoạt động ổn định. TDP cũng thường cho biết mức tiêu thụ điện năng của con chip.

 

Huawei công bố dự
án chip Kirin 1020 với hiệu
năng cao gấp đôi Kirin 970, sẵn sàng đối đầu với Qualcomm
Snapdragon 1000

Trước đó, Huawei cũng đã bắt đầu sản xuất đại trà vi xử lý Kirin 980, dự kiến sẽ ra mắt trên loạt sản phẩm vào cuối năm nay.

 

Theo một số nguồn tin cho biết Huawei sẽ bắt đầu tiến hành sản xuất đại trà Kirin 1020 sau khi mạng 5G chính thức ra mắt, và sẽ có mặt trên rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau của hãng. Giới chuyên gia nhận định thành công của Kirin 1020 sẽ tạo ra những hiệu ứng rất tích cực và giúp Huawei cải thiện vị thế trên thị trường hiện nay.

 

Bài viết liên quan:

 

 

Nguồn: Wccftech, Gizchina, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.