Điện thoại

Galaxy Z Fold 3 sẽ được Samsung trang bị kính UTG dày hơn, và hỗ trợ bút SPen

Theo một số báo cáo gần đây cho biết, Samsung đã bắt đầu phát triển chiếc smartphone màn hình gập tiếp theo của hãng, dự kiến sẽ có tên gọi là Galaxy Z Fold 3. Và mới đây nhất một thông tin của UBI Research được trích dẫn bởi The Elec vừa chia sẻ rằng, Samsung hiện đang xem xét áp dụng công nghệ số hóa AES (Active Electrostatic Solution) để đưa S Pen lên chiếc Galaxy Z Fold thế hệ tiếp theo.

Đồng thời, Samsung cũng được cho là đang nghiên cứu chế tạo UTG (Kính siêu mỏng) thế hệ tiếp theo, đủ dày để không bị hư hại bởi đầu bút S-Pen. Được biết, đây không phải lần đầu Samsung được cho là đưa bút S-Pen lên dòng Galaxy Z Fold. Trước đây, nhiều rò rỉ từng cho biết chiếc Galaxy Z Fold 2 sẽ có bút S-Pen.

Galaxy Z Fold 3 sẽ
được Samsung trang bị kính UTG dày hơn, và hỗ trợ bút SPen

Nguyên nhân của việc Galaxy Z Fold 2 không có Spen là do công nghệ số hóa EMR (Cộng hưởng từ điện) cho S Pen lại không tương thích với màn hình gập. Thêm vào đó, Samsung được cho là đã quyết định không lắp Galaxy Z Fold 2 với bút S Pen vì lớp UTG không đủ dày để có thể chịu đựng được lực nhấn từ đầu bút.

Trang UBI Research cho rằng, Samsung hiện đang tìm cách giải quyết những thiếu sót này cho Galaxy Z Fold 3. Theo đó, công nghệ AES sẽ được nhà sản xuất Hàn Quốc sử dụng trên thế hệ Fold tiếp theo, thay thế cho công nghệ EMR đang có trên các máy Galaxy Note.

Ngoài ra, Samsung được cho là đang tìm cách cải thiện là mặt kính siêu mỏng (Ultra Thin Glass). Màn hình có thể gập lại của Galaxy Z Fold 2 hiện có một lớp kính UTG dày khoảng 30 micromet, rất dễ bị hư hại bởi đầu bút S Pen. Tuy nhiên, công ty Hàn Quốc được cho là đang nghiên cứu để tạo ra lớp kính UTG dày gấp đôi cho Galaxy Z Fold 3, cho phép sử dụng bút S Pen.


Bài viết liên quan:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.