Điện thoại

Trên tay Essential Phone màn hình không viền độc đáo, cứng cáp và thuần khiết

>


Andy Rubin đã khiến cả thế giới nhớ về ông khi góp công tạo ra một hệ điều hành di động đang phổ biến nhất toàn cầu là Android, tới bây giờ ông tạo ra thêm một dấu ấn khác là hãng sản xuất điện thoại Essential Phone với sản phẩm đầu tiên: PH-1. Essential PH-1 rõ ràng có rất nhiều dấu ấn riêng, khiến nó khác biệt so với phần còn lại, kể cả việc đã có rất nhiều smartphone dùng thiết kế không viền. Không chỉ là ở màn hình, PH-1 còn ghi điểm ở thiết kế, vật liệu sử dụng và cả sự thuần khiết nữa.

Màn hình không viền độc đáo

 

essential_ph1-1.jpg…

PH-1 tiếp cận theo hướng giống như Mi Mix, tức là cả hai viền trái/phải và phía trên đều bezel-less, chỉ có một dải đen nhỏ ở dưới, kết quả là chúng ta có một điện thoại 5"7 nhưng rất vừa vặn và hài hòa. Essential không chuyển camera trước xuống dưới như Xiaomi làm mà họ khoét một khe lõm xuống để đặt camera và các cảm biến, tức là panel IPS cũng được cắt một khoảng nhỏ như vậy. Phần cắt khoét này nằm đúng thanh trạng thái chứ không ảnh hưởng gì tới phần hiển thị nội dung, tức là khi chúng ta xem ảnh hay video thì sẽ không bị ảnh hưởng gì tiêu cực. Loa thoại của PH-1 cũng được đặt ở phía trên, nếu để ý kỹ thì các bạn mới thấy một rãnh rất nhỏ và dài, đó là vị trí loa thoại và đèn thông báo. Thiết kế này rất tinh tế và giấu rất kỹ, khó mà nhìn thấy được.

Nói về chất lượng thì màn hình LCD này cho chất lượng rất tốt và góc nhìn rộng, không có gì phải phàn nàn. Tuy nhiên, có vẻ như khả năng hiển thị ngoài nắng của máy hơi kém, kể cả khi mình đã tăng sáng tối đa thì nó vẫn không sáng bằng những máy khác. Đây có lẽ là điểm yếu duy nhất của panel hiển thị này.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều