Thủ thuật iOS , iOS

Nhà phát triển Axi0mX chia sẻ video jailbreak thành công iPhone X iOS 13.1.1 bằng phương pháp mà Apple không thể vá được

Gần đây, nhà phát triển Axi0mX đã chia sẻ một công cụ với tên gọi checkm8 khai thác lỗ hổng phần cứng trên các thế hệ iPhone của Apple, cung cấp khả năng bẻ khóa gần như mọi CPU Apple A-series, lên đến chip A11 Bionic. Hôm nay, Axi0mX đã đăng một video cho thấy iPhone X (chạy trên chip A11) đã được jailbreak thành công.

Theo mô tả của Axi0mX, chỉ mất hai giây để bẻ khóa thiết bị. Điều thú vị là iPhone đang chạy iOS 13.1.1, đây là phiên bản mới nhất của hệ điều hành Apple, được phát hành vào tuần trước cho tất cả người dùng. Hiện tại, Axi0mX sử dụng phương pháp semi-tethered, yêu cầu phải kết nối với máy tính để chỉnh sửa mỗi lần khởi động lại điện thoại.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất cần chú ý về checkm8 là việc nó là không thể bị vá bởi Apple vì dựa trên khai thác lỗ hổng phần cứng. Điều đó có nghĩa là Apple không thể vá bằng một bản cập nhật phần mềm như họ đã từng làm. Điều đó làm cho bản bẻ khóa này trở nên cực kỳ hấp dẫn.

Vẫn còn một chặng đường dài để có thể phổ biến công cụ của Axi0mX đến người dùng và cài các ứng dụng như Cydia, nhưng đây là một khởi đầu rất đáng mong đợi cho giới thích jailbreak.

Hiện nay mã nguồn đã được nhà phát triển Axi0mX chia sẻ trên Github. Tuy nhiên anh em cần lưu ý đây chỉ là phiên bản beta, và bản jailbreak này vẫn còn rất thô sơ nên tốt nhất anh em không nên "vọc vạch" vì còn tiềm ẩn nhiều rủi ro có thể biến chiếc iPhone trở thành một cục chặn giấy đúng nghĩa.


Xem thêm:

Nguồn: Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều