Tin tức

Chuyện không ai ngờ: Microsoft đã vượt mặt Google về trị giá thị trường!

20 năm trước, đánh bại Microsoft là câu chuyện viển vông. Gã khổng lồ phần mềm lúc đó thống trị thế giới một cách hoàn hảo. Chiếm thị phần thượng phong nhưng trì trệ và bảo thủ, Microsoft đã trở thành kẻ phản diện kéo lùi cả thế giới công nghệ.

Thế rồi, 10 năm trước, bằng 2 mũi nhọn Chrome và Android, Google bắt đầu hạ bệ Microsoft. Đầu 2011, Android trở thành hệ điều hành smartphone phổ biến nhất thế giới. Ra mắt muộn mằn và quá yếu kém, Windows Phone đã không thể gây tổn hại đến thị phần Android trước khi bị chính Microsoft khai tử. Năm 2012, Chrome vượt mặt Internet Explorer để trở thành trình duyệt số 1 thế giới.

Hơn 1 năm trước, Android cũng đã lật đổ Windows để trở thành hệ điều hành phổ biến nhất thế giới trên mọi nền tảng. Bằng sức mạnh quá khủng khiếp của chú robot xanh, Google có lúc thậm chí còn vượt mặt Apple để chiếm giữ ngôi vị số 1 trong cuộc đua trở thành công ty tỷ đô đầu tiên của thế giới. Khi vai trò của Windows ngày một mờ nhạt, những tưởng Microsoft đã chính thức chìm vào quá khứ.

 

Lật đổ trong thầm lặng

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.