Smartwatch

Apple đang tiến hành phát triển một con chip dành riêng cho việc phân tích dữ liệu sức khỏe trên Apple Watch

Theo nguồn tin nội bộ, Apple được cho là đang phát triển một con chip dành riêng cho việc phân tích dữ liệu sức khỏe do các cảm biến bên trong những thiết bị của họ cung cấp. Gã khổng lồ công nghệ xứ Cupertino đã đăng tải một tin tuyển duyện trên trang web của mình vào ngày 10/7, yêu cầu một chuyên viên có khả năng thiết kế và phát triển công nghệ cảm biến thế hệ mới trên các sản phẩm của Apple.

Apple đang tiến hành
phát triển một con chip dành riêng cho việc phân tích dữ
liệu sức khỏe trên Apple Watch

Nhân viên này sau khi trúng tuyển sẽ được phân vào bộ phân "Phần cứng Sức khỏe", chịu trách nhiệm "chế tạo ra các giải pháp cảm biến và công nghệ cho thiết bị của Táo khuyết." Đầu tháng này, họ lại tiếp tục đăng tải bài viết tìm kiếm "một kỹ sư nhiệt huyết để phát triển các cảm biến, hệ thống và ứng dụng liên quan đến sức khỏe."

Công ty nghìn tỷ đô này đã được giới chuyên môn khen ngợi hết lời vì cảm biến nhịp tim bên trong Apple Watch hoạt động rất hiệu quả. Tính năng này đã cứu sống rất nhiều mạng người nhờ việc gửi cảnh báo đến cho chủ nhân của chiếc đồng hồ thông minh. Chính vì vậy không mấy khó hiểu khi Apple quyết định thiết kế một con chip phục vụ riêng cho lĩnh vực sức khỏe.

Apple đang tiến hành
phát triển một con chip dành riêng cho việc phân tích dữ
liệu sức khỏe trên Apple Watch

Họ cũng đã tiến hành nghiên cứu một phương pháp giúp Apple Watch đo được lượng đường trong máu của các bệnh nhân tiểu đường mà không cần lấy mẫu máu. Những người mắc chứng tiểu đường thường phải thử máu nhiều lần mỗi ngày để biết được họ cần phải tiêm bao nhiêu insulin vào các thời điểm thời khác nhau. Apple đã bắt đầu thử nghiệm dự án này từ thời Steve Jobs, và tính tới thời điểm tháng 4 năm ngoái, đã có ít nhất 30 người tham gia phát triển.

Hồi tháng 11 năm ngoái, Apple và đại học Standford đã bắt tay kết hợp để tìm ra cách phát hiện các trường hợp rối loạn nhịp tim sớm bằng Apple Watch.

 

Bài viết liên quan:

Nguồn: PhoneArena, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.