Google hợp tác cùng nhà sản xuất Micromax tại Ấn Độ để ra mắt điện thoại Android Go giá siêu rẻ, chỉ 32 USD

Mới đây, Google đã hợp tác cùng nhà sản xuất Micromax tại Ấn Độ để phát triển một chiếc smartphone Android Go có giá cực kỳ rẻ. Android Go là một phiên bản rút gọn của hệ điều hành Android Oreo và thích hợp để sử dụng cho các máy có cấu hình thấp.

Chiếc smartphone này sẽ có giá chỉ 32 USD (tương đương 720 nghìn đồng) và được phân phối vào cuối tháng này. Ngoài ra, một số nhà sản xuất tại đây như Intex, Lava và Karbonn cũng đang trong quá trình sản xuất điện thoại Android Go.

Những thiết bị Android Go sẽ được hướng đến các đối tượng là người dùng có thu nhập thấp và muốn nâng cấp từ những điện thọại "cục gạch" tại Ấn Độ. Hiện nay, những nhà sản xuất tại đây chỉ còn sở hữu 15% thị phần (giảm từ con số 50% của 2 năm trước) do sự cạnh tranh quá gay gắt từ các thương hiệu đến từ Trung Quốc.
 

Google hợp tác cùng
nhà sản xuất Micromax tại Ấn Độ để ra mắt điện thoại Android
Go giá siêu rẻ, chỉ 32 USD


Theo trang tin GSMArena, hơn 50% điện thoại bán ra tại Ấn Độ hiện nay đều có giá dưới 32 USD (bao gồm cả điện thoại cơ bản và smartphone), các máy Android Go bên cạnh mức giá phù hợp với thị trường còn sở hữu lợi thế nhờ danh tiếng của Google từ trước đến nay.

Theo Google, hệ điều hành Android Go có thể hoạt động tốt trên những thiết bị có RAM 1GB (thậm chí là 512MB) và 8GB dung lượng lưu trữ. Hiện tại, các nhà sản xuất như Qualcomm và MediaTek cũng đang trong quá trình tốt ưu hóa những con chip của mình để đạt được hiệu năng tốt nhất cho Android Go.

 

Bài viết liên quan:

 

Nguồn: GSM​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.