Điện thoại

Xuất hiện thông tin về smartphone cao cấp của Nokia: Vỏ kim loại, màn hình 2K, chạy Android 7.0

Mới đây, một số nguồn tin đã hé lộ về việc Nokia sẽ tung ra thị trường ít nhất 2 mẫu smartphone Android cao cấp với độ phân giải màn hình 2k, trang bị chip Snapdragon, nền Android 7.0 và sử dụng bộ khung kim loại.

Cách đây không lâu, một thiết bị bí ẩn chạy Android 7.0 với chip Snapdragon 430 và bộ nhớ RAM 3GB của Nokia đã xuất hiện trên Geekbench. Mặc dù sản phẩm này không có gì cao cấp, nhưng là một dấu hiệu tốt cho thấy ý định trở lại thị trường smartphone của hãng này.

Được đăng tải trên Anzhuo, blog chuyên về thông tin rò rỉ của Trung Quốc, hiện tại P1 đang ở "giai đoạn nguyên mẫu" và sẽ được trang bị khả năng chống nước, chống bụi theo chuẩn IP68, tương tự như Samsung Galaxy S7. Blog này còn đề cập đến hai loại biến thể của P1 với kích thước màn hình 5.2 inch và 5.5 inch, đều sử dụng tấm nền AMOLED với độ phân giải 2K. Thay thế hoàn toàn chất liệu polycarbonate bằng kim loại cao cấp.

Ngoài ra, hai thiết bị được cho là chạy Android 7.0 Nougat với giao diện tùy biến Z Launcher của hãng. Bên cạnh đó, rất có thể Nokia sẽ sử dụng chất liệu "graphene" cho bộ cảm biến máy ảnh, giúp tạo ra những bức ảnh thiếu sáng vượt trội hơn so với các cảm biến CMOS hiện nay.

Như vậy, Nokia P1 sẽ dòng sản phẩm cao cấp với hai phiên bản màn hình khác nhau và độ phân giải tốt hơn. Điều này là lời lý giải hợp lý cho việc hãng sẽ ra mắt dòng sản phẩm cao cấp như các tin đồn trước đây.

 
 Nguồn: TechrumPhonearena

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều