Phụ kiện - TBCN

Xtra-PC: USB 25$ tích hợp HĐH portable để tận dụng những máy tính cấu hình cũ

Xtra-PC là một cái USB nhỏ bằng 1 đốt ngón tay giá 25$, chứa một hệ điều hành portable giúp những chiếc máy tính nhiều năm tuổi khởi động hệ điều hành tích hợp bên trong đó và sử dụng được những ứng dụng cơ bản như lướt web, mạng xã hội, gởi email, xem video, chơi game online, mua sắm online, rất tiện lợi, kể cả khi máy tính đó bị hư ổ cứng. Về cơ bản thì nó sẽ sử dụng sức mạnh phần cứng máy tính chúng ta nhưng thay vì chạy Windows hay Mac thì lại chạy hệ điều hành cơ bản của Xtra-PC.

 

 


USB Xtra-PC hỗ trợ cắm vào cả máy tính Windows và Mac OS (laptop lẫn máy bàn), sản xuất từ năm 2004 đến nay, miễn sao máy tính đó có cổng USB 2.0 trở lên. Để sử dụng, trước khi bật máy lên thì chúng ta cắm USB với máy và chọn "khởi động bằng USB". Chiếc máy tính sẽ boot bằng cái USB này và tiến hành cài đặt hệ điều hành portable tích hợp bên trong đó, được phát triển dựa trên mã nguồn Linux.

 


Được biết, Xtra-PC ra đời để giúp người dùng tận dụng những chiếc máy tính xưa, cũ, có cấu hình yếu đã quá lỗi thời. Lúc đó, hệ điều hành của máy chẳng hạn như Windows XP đã quá nặng nề, thì Xtra-PC sẽ là giải pháp thay thế. Chúng ta có thể tưởng tượng nó giống với hệ điều hành Chrome OS trên các máy Chromebook, nhỏ gọn và sử dụng các ứng dụng nền web, do đó hoàn toàn đủ sức để duyệt web, xem video, gởi email và rất nhiều ứng dụng online khác.

Khi đó, chiếc máy tính cũ sẽ được tận dụng màn hình để hiển thị hệ điều hành trong USB. HĐH này sẽ chạy trực tiếp trên USB và nạp trên RAM nên sẽ chạy được trên cả những máy tính bị lỗi/hư ổ cứng. Nếu quan tâm, bạn có thể mua Xtra-PC ở đây.

 

 

Nguồn: tinhte.vnXtra-pc

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.