Điện thoại

Xiaomi Mi Mix 2 Special Edition: Smartphone vỏ gốm tuyệt đẹp, ngôn ngữ thiết kế của Philippe Starck

Ra mắt tháng 9 năm ngoái, Mi Mix 2 Special Edition gây ấn tượng nhờ sở hữu thiết kế với vỏ gốm nguyên khối - điều mà trước đó chưa từng có hãng điện thoại nào dám làm, hoặc chưa thể làm. Tính đến nay, máy vẫn là một trong số ít thiết bị di động dùng gốm làm chất liệu vỏ, thay vì kính cường lực hay nhôm như các hãng khác.

 

Xiaomi Mi Mix 2
Special
Edition - smartphone vỏ gốm tuyệt đẹp
Hiện chỉ có Mi Mix 2 Special Edition, OnePlus X và smartwatch Apple Watch Series 2 Ceramic Edition có vỏ bằng gốm.


Bên cạnh nhựa, nhôm, thép hay kính, gốm - ở đây là gốm kỹ thuật hóa, không phải gốm thông thường - đang là vật liệu được kỳ vọng sẽ xuất hiện nhiều trên thiết bị di động trong tương lai. Dù từ "gốm" tạo ra cho nhiều người một cảm giác dễ vỡ, nhưng gốm kỹ thuật hóa lại rất cứng, thậm chí chúng được liệt vào danh sách một trong những vật liệu kỹ thuật cứng nhất.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.