Điện thoại

Xiaomi đang phát triển đến hai chiếc điện thoại chạy Android gốc?

Một số thành viên trên diễn đàn XDA-Developers vừa phát hiện ra hai chiếc điện thoại Xiaomi mới, và xét từ các tập tin firmware của chúng, có thể thấy cả hai thiết bị đều nằm trong chương trình Android One. Trong đó, chiếc điện thoại đầu tiên được cho là người kế nhiệm Mi A1 và có khá nhiều yếu tố giống với chiếc Mi 6X vừa ra mắt gần đây.

 

Xiaomi đang phát
triển đến hai chiếc điện thoại chạy Android gốc?

 

Chiếc điện thoại này có tên mã là "jasmine_sprout", từ "sprout" cho thấy nó là một phần của chương trình Android One. Dù XDA không thể nắm được toàn bộ tập tin firmware của thiết bị, họ cũng đã tìm hiểu được một số tập tin như: build.prop, các ứng dụng hệ thống và các tập tin 

Theo các tập tin trên thì đây là một chiếc điện thoại của Xiaomi nhưng không có MIUI và được đặt tên là "sprout" để báo hiệu nó nằm trong chương trình Android One. Framework của hệ điều hành Android, SystemUI và các ứng dụng còn lại đều là Android gốc chứ không có ứng dụng MIUI nào. Một số tập tin còn chỉ ra rằng thiết bị này hỗ trợ cập nhật phần mềm liền mạch - một tính năng mà chỉ có Mi A1 mới có.

Chưa có tên gọi nào dành cho thiết bị này ngoại trừ tên mã như đã nói ở trên. Tuy nhiên theo tập tin build.prop thì dòng thông tin "sdm660" cho thấy máy có thể sử dụng chip Snapdragon 660.

Không chỉ chipset, framework về camera cũng cho thấy thiết bị này có nhiều tương đồng với Mi 6X. Các thông số của camera trước như loại cảm biến và độ phân giải cũng trùng khớp với Mi 6X.

Năm ngoái, chiếc Mi 5X giống hoàn toàn Mi A1 chỉ khác nhãn hiệu. Và xét từ những thông tin trên thì Mi A2 cũng sẽ dựa trên Mi 6X.

Trong khi chiếc Mi A2 không khó để nhận ra, thì chiếc Android One thứ hai lại khiến người ta thắc mắc. Tuần trước, CEO Xiaomi Lei Jun từng nói rằng hãng dự kiến tung ra thêm nhiều thiết bị Android One, bởi một số khách hàng tại thị trường Ấn Độ rất thích Android gốc, nên hãng sẽ sẵn sàng mang thêm nhiều thiết bị với Android One đến thị trường này - bao gồm cả series Redmi.

 

Xiaomi đang phát
triển đến hai chiếc điện thoại chạy Android gốc?

 

Chiếc điện thoại thứ hai này có cấu hình phần cứng yếu hơn đôi chút, tên mã "daisy_sprout". Các tập tin firmware cho thấy nó có chipset "msm8953" - tức Snapdragon 625. Điều này cho thấy Xiaomi đang phát triển thêm một thiết bị Android One nữa với mức giá rẻ hơn Mi A1. Nhiều tin đồn cho rằng chiếc điện thoại này có thể là chiếc Redmi S2 chưa được công bố.

Rõ ràng Mi A1 là một thiết bị thành công của Xiaomi, và hãng có thể sẽ mở rộng dòng sản phẩm này để phục vụ cho những người dùng yêu thích Android gốc tại các quốc gia như Ấn Độ. Dù vậy, với lượng thông tin hiện khá ít ỏi, chúng ta cũng chưa nên kết luận ngay mọi việc mà cần tiếp tục cập nhật thêm thông tin về các thiết bị mới này.

 

Bài viết liên quan:

 

 

Nguồn: TechRadar, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.