Tin tức

Xiaomi chính thức công bố nền tảng MIUI 9 với nhiều tính năng mới và thay đổi đáng giá

Tại một sự kiện truyền thông vừa diễn ra ở Trung Quốc, Xiaomi đã công bố thế hệ tiếp theo của nền tảng Android tùy biến MIUI với tên gọi chính thức là MIUI 9. Kể từ khi được Xiaomi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010, các bản ROM của nền tảng MIUI đã đạt 2,8 triệu lượt download tại hơn 142 quốc gia và được "địa phương hóa" với 55 ngôn ngữ khác nhau. Năm ngoái, Xiaomi đã công bố MIUI 8 với những thay đổi tươi mới hơn trong giao diện người dùng và năm nay trên MIUI 9, nhà sản xuất Trung Quốc tiếp tục chau truốt thêm cho giao diện người dùng đồng thời bổ sung thêm nhiều tính năng đáng mong đợi khác.


[​IMG]

Nhờ vào những thay đổi như đã đề cập ở trên, Xiaomi đã nâng cao được tốc độ khởi chạy ứng dụng nhờ vào việc tối ưu hóa khả năng của CPU trên MIUI 9. Ngoài ra thì Xiaomi cũng tiến hành cải tiến hệ thống phản hồi xúc giác (haptic feedback) trên MIUI 9 và giới thiệu kiểu mẫu phân bổ tài nguyên mới cho phép hệ thống ưu tiên tập trung sức mạnh cho các ứng dụng đang mở.


[​IMG]

Một tính năng đáng chú ý nữa của phiên bản hệ điều hành mới này là trợ lý thông minh (smart assistant) cho phép người dùng tìm kiếm thông tin mình cần xuyên suốt trong tất cả các ứng dụng, nội dung ghi chú, ảnh chụp và các dữ liệu khác trên thiết bị. Ngoài ra chứ năng tìm kiếm hình ảnh mới cho cho phép bạn tìm ảnh chụp của một người cụ thể hay ảnh chụp tại một địa điểm nhất định nào đó.


[​IMG]

App launcher mới trên MIUI 9 cũng thông minh hơn khi có khả năng đề xuất với người dùng mở những ứng dụng liên quan dựa trên bối cảnh hội thoại mà người dùng đang tham gia.

Một trong những thiếu sót trước đây trên MIUI 8 là chế độ đa nhiệm chia màn hình (split-screen mode) đã được Xiaomi khỏa lấp bằng phiên bản MIUI 9 của năm nay. Chế độ hoạt động đa cửa sổ mới cho phép bạn chạy đồng thời 2 ứng dụng ở chế độ side-by-side chắc chắn sẽ làm hài lòng người dùng của các thiết bị màn hình lớn như Mi Max 2. Điểm nhấn cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng phải kể đến là hệ thống icon ứng dụng mới đã được Xiaomi làm mới lại hoàn toàn với phong cách cực kỳ hiện đại và bắt mắt.

Xiaomi cho biết rằng gần như tất cả các thay đổi mới nói trên tạm thời sẽ chỉ được giới hạn ở các bản ROM MIUI 9 phiên bản tiếng Trung Quốc nhưng các bạn không nên quá lo lắng bởi chắc chắn là chỉ trong thời gian ngắn sắp tới, các phiên bản global của MIUI 9 sẽ được "tiếp quản" những tính năng mới của nền tảng này.
 

Nguồn: AndroidCentral​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều