Tin tức

Windows 10 Mobile Fall Creators Update sẽ chính thức cập bến trong tuần này

Trong thời điểm mà Microsoft chính thức phát hành Windows 10 Fall Creators Update vào tuần trước, họ chỉ cho biết rằng bản dành cho Mobile "sẽ sớm" được phát hành mà không đưa ra một thời gian cụ thể. Tuy nhiên, một nhân vật "có quyền lực" ở Microsoft gần đây đã xác nhận rằng Windows 10 Mobile Fall Creators Update sẽ được phát hành trong tuần này.

Nhân vật "có quyền lực" mà mình vừa nói trên chính là Brandon LeBlanc - người quản lý chương trình Windows Insider. Cách đây không lâu, anh ta đã xác nhận trên Twitter cá nhân rằng Windows 10 Mobile Fall Creators Update sẽ được chính thức phát hành trong tuần này (đồng nghĩa là dù vẫn chưa rõ ngày nào nhưng có thể khoanh vùng lại trong nội trong 5 ngày nữa). Cũng theo thông tin có trong bài chia sẻ trên, bản cập nhật đã được chính thức phát hành tại thị trường Phần Lan vào ngày 17/10 vừa qua.

 


Brandon LeBlanc: Windows 10 Mobile Fall Creators Update sẽ chính thức phát hành rộng rãi nội trong tuần này


Windows 10 Mobile Fall Creators Update có lẽ là bản cập nhật lớn cuối cùng cho nền tảng di động này. Điều này cũng khá dễ để suy đoán khi gần đây Microsoft xác nhận rằng họ đã chính thức "bỏ rơi" Windows 10 Mobile, sau này họ chỉ tiếp tục cung cấp các dịch vụ theo đúng những gì họ phải làm (tung ra các bản cập nhật vá lỗi chẳng hạn) thông qua các bản cập nhật nhỏ mà thôi.

Cần nhắc lại thêm, Microsoft đã loại bỏ Lumia 640/640 XL ra khỏi danh sách được hỗ trợ "lên đời" bản cập nhật lần này. Đồng nghĩa rằng những ai đang sử dụng bộ đôi thiết bị nói trên vẫn sẽ phải tiếp tục ở lại với Windows 10 Mobile Creators Update.

Mình đang cố hoàn thiện công việc dịch changelog đầy đủ cho bản cập nhật này sang tiếng Việt và có lẽ sẽ cung cấp đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất có thể.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều