Tin tức

Vì sao Tech-in-Asia gọi Microsoft là một "Apple mới"?

Từ lâu, Apple thường được nhắc đến như một công ty công nghệ thuộc hàng "anh cả" của thế giới. Không chỉ giàu nhất, họ còn là những người có sức sáng tạo vượt bậc, có khả năng tạo ra những sản phẩm mà cả thị trường phải chạy theo. Thế nhưng dường như điều này đã thay đổi trong một tuần lễ mang tính bước ngoặt của làng công nghệ thế giới.

Tuần lễ tài chính ảm đạm của Apple

Apple khởi động tuần trước của của họ bằng bảng công bố kết quả kinh doanh quý 3 với doanh thu thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Đó là một dấu hiệu chẳng lành nếu biết rằng 15 năm qua, họ chưa từng bị như vậy. Đơn cử, 30% là con số doanh thu sụt giảm của chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch, được ghi nhận tại một trong những thị trường quan trọng nhất là Trung Quốc. Và điều này càng trở nên khó hiểu khi đây đáng lẽ phải là thời điểm mà Apple trỗi dây bởi đối thủ lớn nhất của họ ở mảng di động gặp sự cố (nếu bạn chưa nhận ra thì đó chính là Note7 của Samsung).

Tài chính ảm đạm, nhưng đáng lo hơn chính là việc họ đang khiến người hâm mộ mất dần lòng tin vào một Apple vốn luôn chỉn chu và khiến mọi người hài lòng. Vào thứ tư (26/10), Apple chính thức ra thông báo rằng chiếc tai nghe AirPod mới (vốn là một sản phẩm nhận được nhiều ý kiến trái chiều khi ra mắt) của hãng bị trì hoãn một cách vô thời hạn. Theo công bố trước đó thì sản phẩm này sẽ được tung ra thị trường vào tháng 11 này, thế nhưng trong câu trả lời trên trang TechCrunch, họ chỉ nói "Chúng tôi cần thêm thời gian!" và không nói đến một thời điểm chính xác nào cả.

Điểm sáng nhất mà họ tạo ra có lẽ chính là MacBook Pro mới, được giới thiệu vào thứ 5 (27/10) vừa qua. Mặc dù chiếc máy tính mới được đặt cược nhiều vào tính năng Touch Bar, tuy nhiên theo các bình luận trên mạng xã hội, tính năng này không gây được nhiều ấn tượng và dường như bị lu mờ trước những gì mà Microsoft mang tới tại sự kiện trước đó một ngày.

 


Video quảng cáo Surface Studio của Microsoft


Nếu bạn đã xem qua buổi giới thiệu sản phẩm hoặc video về Surface Studio của Microsoft trước đó, có lẽ sẽ dễ dàng nhận ra đây là điều mà tất cả chúng ta mong chờ từ Apple chứ không phải là Microsoft!

Có một "Apple mới" nổi lên

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều