Thủ thuật

Ưu nhược điểm trong các cách cài Windows hiện nay mà bạn nên biết

Có khá nhiều cách cài Windows hiện nay, nhưng bạn đã biết được ưu nhược điểm của từng cách cài đặt đó hay chưa? Nếu chưa thì hãy đọc hết bài viết này, chắc chắn bạn sẽ có thêm một số kinh nghiệm khi tiến hành cài Windows.

Những phương án bạn có thể chọn khi cài Windows hiện nay?

Cách 1: Cài Windows từ đĩa CD / DVD

Đây là cách cài Windows được sử dụng nhiều nhất cách đây ba đến bốn năm, và hiện tại một số kỹ thuật viên vẫn đang sử dụng cách này. Không chỉ cài Windows, đĩa CD / DVD còn thường được dùng để cài Office, cứu hộ, driver... Nói tóm lại cực kỳ tiện lợi.

Ưu điểm: Dễ cài, thao tác chuẩn bị đơn giản. Bạn chỉ cần cho đĩa cài windows vào, sau đó vào MENU BOOT để tiến hành cài.

Nhược điểm:

 

  • Số lượng đĩa sẽ rất nhiều, nên không tiện cho việc đem theo bên mình.
  • Đa số đĩa cài Windows tại Việt Nam khi cài thường rất hay bị lỗi, vì đó không phải là đĩa chính gốc của Microsoft.
  • Tốc độ cài Windows khá chậm bởi vì nó còn phụ thuộc vào chất lượng của đĩa và đầu đọc đĩa. Nếu như máy tính yếu, thì đây là một trở ngại lớn.
  • Nếu máy tính không có ổ CD/DVD thì không dùng được cách này.
  • Không thể lưu trữ dữ liệu lớn.


Cách 2: Cài Windows trực tiếp từ USB

Đây là cách cài Windows tốt nhất mà mình hay sử dụng bởi một số lý do sau đây:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.