Tin tức

Trình duyệt Microsoft Edge sẽ chính thức cập bến iOS và Android vào cuối năm 2017?

Theo nhiều tin đồn gần đây, Microsoft có thể sẽ tham gia vào "cuộc chiến" trình duyệt di động với việc mang Microsoft Edge đến với người dùng iOS và Android. Một thông tin mới nhất từ trang công nghệ FrAndroid của Pháp vừa khẳng định rằng Microsoft Edge sẽ trở thành trình duyệt đa nền tảng vào thời điểm cuối năm 2017. Như vậy là Microsoft chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa để sẵn sàng cho mục tiêu đưa Edge đến với hai nền tảng di động hàng đầu thế giới hiện nay.

Để có thể thực hiện được mục tiêu này, Microsoft Edge sẽ phải đối mặt với rất nhiều đối thủ nặng ký như Safari của Apple, Chrome của Google, Firefox của Mozilla, Opera và trình duyệt mặc định do Samsung phát triển riêng cho các thiết bị của hãng. Động thái của Microsoft là một phần trong kế hoạch lớn hơn bởi khi Microsoft Edge cập bến iOS và Android, gã khổng lồ phần mềm sẽ có thể cho phép người dùng sử dụng Edge trên các thiết bị Windows 10 đồng bộ bookmark, lịch sử web với smartphone của họ. Thêm vào đó, đây cũng sẽ là một cơ hội để mở rộng tầm ảnh hưởng của dịch vụ Bing với khả năng tích hợp sâu rộng trong Edge.

Tuy việc Microsoft Edge đến với người dùng Android và iOS có thể là một tin tuyệt vời đối với bất kỳ ai đang sử dụng Edge hàng ngày trên PC Windows 10 của mình nhưng có thể Microsoft sẽ cần nhiều thời gian hơn so với cột mốc vừa được tiết lộ bởi rất nhiều lý do. Một trong những lý do chính là sự khó khăn và tốn kém khi mang engine EdgeHTML của Microsoft Edge lên Android hay thậm chí là iOS.

 

 

Nguồn: MSPoweruser​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều