Điện thoại

Trên tay nhanh Huawei P10/P10 Plus tại Việt Nam: Thiết kế mới, cấu hình mạnh, camera kép 2.0

Được ra mắt tại MWC 2017 vào đầu tháng 3 vừa qua, bộ đôi flagship cao cấp nhất của Huawei là P10 và P10 Plus đã xuất hiện tại Việt Nam. Tuy nhiên, đây mới chỉ là phiên bản thử nghiệm nên trong bài viết này mình sẽ không đánh giá sâu về hiệu năng cũng như chất lượng camera, mà chúng ta sẽ cùng đi "soi" về thiết kế của cả hai máy.

Thiết kế

Bộ đôi Huawei P10/P10 Plus sở hữu ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới so với bản tiền nhiệm. Mặt trước của máy sử dụng lớp kính cong 2.5D được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5 mang lại cảm giác vuốt chạm mượt mà hơn. Vị trí cảm biến vân tay cũng được di chuyển sang mặt trước và tích hợp trực tiếp vào nút home cảm ứng. Đặc biệt phím home này còn kiêm luôn chức năng Back, trở lại màn hình chính và chuyển đổi qua lại giữa các cửa sổ ứng dụng. Việc tích hợp phím home mặt trước đã kéo theo tỉ lệ màn hình so với diện tích mặt trước của máy giảm xuống chỉ còn 71% khi so với mức 73% trên thế hệ Huawei P9.
 

[​IMG]


Mặt sau của máy vẫn được hoàn thiện bằng kim loại nhưng các góc cạnh đã được bo tròn nhiều hơn, kết hợp cùng lớp kính 2.5D mặt trước đối xứng qua khung viền đã tạo cho máy sự cân đối và liền lạc hơn. Lớp sơn mặt lưng được xử lý nhám mịn, cầm bám tay, không bị trơn, nhưng rất bám mồ hồi và dấu vân tay đặc biệt là phiên bản màu đen. Cảm giác cầm nắm P10 cực kì thoải mái dễ nằm gọn trong lòng bàn tay và đối với mình đây là thiết bị smartphone Huawei mang lại cảm giác sử dụng tốt nhất từ trước đến nay. Còn với P10 Plus, việc sử dụng máy bằng một tay cũng khá tốt.

 

[​IMG]


Điểm nhấn trong toàn bộ thiết kế của Huawei P10 là hệ thống camera kép, đèn dual-flash nhưng bị loại bỏ khả năng lấy nét bằng laser và đặc biệt là sự xuất hiện của dải nhựa đặt anten thu phát sóng hình chữ U tương tự trên thế hệ iPhone 7/7 Plus của Apple. Một điểm có lẽ các bạn đang thắc mắc là bên cạnh camera kép không có logo Leica,và lý do cho việc này là thiết bị mình sử dụng trong bài viết này chỉ là phiên bản thử nghiệm và nó sẽ được xuất hiện trên bản thương mại sắp tới.

 

[​IMG]


Mọi chi tiết khác trên thân máy như cổng USB Type C, giắc âm thanh, khe loa, khay SIM thẻ nhớ hay phím nguồn, âm lượng… đều được cắt gọt rất gọn và mịn dễ dàng cho việc sử dụng.

Màn hình

Huawei P10 vẫn duy trì màn hình độ phân giải Full-HD tương tự đàn anh P9 nhưng có kích thước nhỏ hơn chỉ 5.1-inch, mật độ điểm ảnh đạt 432 ppi, còn phiên bản P10 Plus màn hình 5.5 inch sẽ được trang bị độ phân giải Quad-HD 1440 x 2560 pixels cho mật độ điểm ảnh lên đến 540 ppi. Cả hai máy đều sử dụng công nghệ IPS-NEO LCD cho chất lượng hiển thị rất tốt, độ chi tiết cao, màu sắc tái tạo trung thực và không bị thay đổi khi nghiên máy ở nhiều góc độ khác nhau, độ tương phản của P10/ P10 Plus cũng rất cao. Việc sử dụng thiết bị ngoài trời cũng không gặp bất kì vấn đề gì nhờ độ sáng của máy rất cao.

 

[​IMG]


Hiệu năng và dung lượng pin

Huawei P10/P10 Plus sử dụng chung bộ vi xử lý HiSilicon Kirin 960 cho chính Huawei sản xuất. Con chip này sẽ có 8 nhân, gồm 4 nhân Cortex-A73 xung nhịp cao 2.4GHz dùng chuyên dùng xử lý các tác vụ nặng và 4 nhân Cortex-A53 tốc độ 1.8GHz để chạy các hoạt động sử dụng hàng ngày của người dùng và đặc biệt GPU tích hợp Kirin 960 là Mali-G71 MP8 tương từ dòng chip cao cấp Exynos 8895 mới nhất của Samsung.

 

[​IMG]


Điểm khác biệt về hiệu năng nằm ở dung lượng RAM và bộ nhớ trong. Khi Huawei P10 sẽ có mức RAM 4GB/ ROM 64GB còn P10 Plus sẽ là 6GB/ 128GB. Trải nghiệm sử dụng nhanh thì cả hai sản phẩm này đều có hiệu năng đáng nể dù chỉ là phiên bản thử nghiệm, không có bất kì hiện tượng giật lag hay độ trễ nào xuất hiện trong quá trình mình trải nghiệm. Bên cạnh đó, để tăng thời gian sử dụng, Huawei đã tích hợp cho P10 viên pin khá lớn 3.300 mAh, còn P10 Plus sẽ là 3.750 mAh . Cả hai đều sẽ hỗ trợ công nghệ sạc nhanh. Về phần mềm, cả hai máy hiện đều chạy nền tảng EMUI 3.1 được tuỳ biến lại dựa trên Android 5.1 Lollipop. Nhưng ở phiên bản thương mại thì máy sẽ được nâng cấp lên hệ điều hành mới

 

[​IMG]


Camera

Camera luôn là điểm nhấn của dòng P-Series và trên thế hệ P10 còn được Huawei trang bị phần cứng camera ấn tượng hơn với một cảm biến đơn sắc 20MP và một cảm biến màu 12MP, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS và khả năng zoom 2x không làm mất chi tiết. Tuy nhiên, trên camera kép của P10 vẫn sử dụng ống kính Summarit f/2.2 tương tự thế hệ P9 trước đây, còn P10 Plus mới được trang bị ống kính Leica Summilux khẩu độ f/1.8. Camera trước vẫn giữ độ phân giải 8MP nhưng ống kính do Leica phát triển với khẩu độ f/1.9. Huawei giới thiệu thêm chế độ Portrait Mode và chụp chân dung với công nghệ phân tích 3D.

 

[​IMG]


Hiện tại, chưa có thông tin chính thức từ Huawei về ngày ra mắt của bộ đôi sản phẩm này tại thị trường Việt Nam. Trên đây là một số nhận xét nhanh của mình về bộ đôi flagship mới nhất của Huawei. Khi có phiên bản thương mại mình sẽ có những đánh giá chi tiết hơn.

Một số hình ảnh trên tay nhanh Huawei P10/ P10 Plus

 

[​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

 

 

Nguồn: Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.