Phụ kiện - TBCN

Trên tay loa di động Ultimate Ears Boom 2: hoàn thiện tốt, siêu chống nước, chất âm sạch sẽ

Boom 2 là một sản phẩm loa di động cao cấp đến từ hãng âm thanh Mỹ Ultimate Ears, nổi bật với độ hoàn thiện cực kì tuyệt vời, khả năng chống nước IPX7 và chất âm trong sáng, sạch sẽ. Ngoài chiếc loa tí hon Wonderboom thì hãng âm thanh Mỹ Ultimate Ears còn đem tới Việt Nam một sản phẩm nữa mang tên Ultimate Ears Boom 2. Là một sản phẩm cao cấp hơn, liệu Boom 2 có gì nổi trội so với đàn em của mình?

 

Trên tay loa di động
Ultimate Ears Boom 2: hoàn thiện tốt, siêu chống nước, chất
âm sạch sẽ

 

Khác với Wonderboom với phần hộp vuông vắn thì Boom 2 lại có vỏ hộp hình trụ độc đáo.

 

Trên
tay loa di động Ultimate Ears Boom 2: hoàn thiện tốt, siêu
chống nước, chất âm sạch sẽ

 

Mặt sau có một vài tính năng nổi trội nhất của loa, trong đó đáng chú ý là khả năng chống nước cao IPX7, tính năng bắt sóng xa tới 30m.

 

Trên tay loa di động
Ultimate Ears Boom 2: hoàn thiện tốt, siêu chống nước, chất
âm sạch sẽ

 

Trong hộp có loa cùng với một hộp phụ kiện.

 

Trên tay loa di động Ultimate Ears
Boom 2: hoàn thiện tốt, siêu chống nước, chất âm sạch sẽ

 

Là dòng cao cấp nên Boom 2 được tặng kèm với một bộ sạc ấn tượng, gồm dây sạc dẹt, đầu cắm tường cùng với 4 chân cắm khác nhau dành cho các thị trường khác nhau.

 

Trên tay loa di động Ultimate Ears
Boom 2: hoàn thiện tốt, siêu chống nước, chất âm sạch sẽ

 

Loa có thiết kế hình trụ dài, khá nhỏ nhắn, có thể cầm lọt được vào lòng bàn tay. Toàn thân loa được bọc bởi 1 lớp vải thô khá độc đáo, được bện khá chắc chắn nên có lẽ sẽ khó bị bong. Mặt trước ta có 2 nút tăng giảm âm lượng siêu lớn đặc trưng của hãng âm thanh Mỹ.

 

Điểm khiến Boom 2 nổi bật so với đa phần các loa di động khác ở cùng tầm giá hay ở phân khúc thấp hơn đó là chất lượng hoàn thiện. Loa tuy nhỏ nhưng khá nặng, vì được gia cố rất chắc chắn. Phần ngoài loa được làm bằng nhựa, nhưng khi gõ vào thân loa ta có cảm giác như bên trong có 1 lớp kim loại vậy! Kết hợp với khả năng chống nước IPX7 thì Boom 2 là một chiếc loa dùng ngoài trời lí tưởng.

 

Trên tay loa di động
Ultimate Ears Boom 2: hoàn thiện tốt, siêu chống nước, chất
âm sạch sẽ

 

Mặt dưới ta có 1 móc đeo, 2 cổng kết nối là sạc micro USB và cổng nghe nhạc 3.5mm được che chắn kĩ bằng cao su.

 

Trên tay loa di động Ultimate Ears
Boom 2: hoàn thiện tốt, siêu chống nước, chất âm sạch sẽ

 

Đỉnh máy có thêm nút nguồn cùng với nút bật tắt Bluetooth.

 

Thông số kĩ thuật:

 

  • Chiều cao: 180mm
  • Chiều rộng: 67mm
  • Cân nặng: 548gram
  • Chống nước tiêu chuẩn: IPX7 nhúng sâu 1m trong 30p
  • Thời gian phát nhạc 15 giờ, sạc 2,5 giờ
  • Kết nối: Bluetooth, NFC
  • 2 Driver toàn dải 45 mm, 2 màng thụ động 45 x 80mm
  • Tần số đáp ứng: 90Hz - 20kHz
  • Cường độ âm thanh tối đa 90dBA

 

Boom 2 được trang bị 2 màng loa lớn, công suất cao hơn so với Wonderboom, nhưng lại được trang bị viên pin lớn hơn nên có thời gian nghe nhạc liên tục 15 giờ, cao hơn 5 giờ so với đàn em của mình. Vì sử dụng màng công suất lớn hơn nên Boom 2 cũng có mức âm lượng lớn hơn Wonderboom khoảng 1 tới 1.5 nấc âm lượng trên điện thoại, giúp loa dễ dàng chơi ở những không gian rộng rãi hoặc thậm chí ngoài trời hơn.

 

Trên tay loa di động Ultimate Ears
Boom 2: hoàn thiện tốt, siêu chống nước, chất âm sạch sẽ

 

Những chiếc loa từ Ultimate Ears đều có chữ "Boom" ở tên, nhưng kì lạ thay không bất cứ sản phẩm nào có chất âm thiên trầm, V-shape cả. Trên thực tế, những cặp loa này đều hướng tới dải trung và cao, với phần trầm không nhiều lượng cho lắm. Lượng trống của Boom 2 dừng lại ở mức trung bình, vừa đủ dùng và tất nhiên là không có cửa so sánh với những chiếc loa Sony eXtra bass. Phần siêu trầm (sub bass) có hiện tượng roll off sớm, nên không thực sự sâu. Trầm trung (mid bass) có nhiều lượng hơn, nhưng cũng không thực sự "bùng nổ" như cái tên mà hãng đặt cho sản phẩm. Âm trầm của Boom 2 cho tốc độ nhanh, nên vừa đủ chơi với các bài nhạc Pop, Ballad, R&B nhẹ nhàng, còn với những bài nhạc Dance, Rap phụ thuộc nhiều vào dải này thì chiếc XB20 hay XB30 đến từ Sony vẫn là lựa chọn khôn ngoan hơn.

 

Trên tay loa di động Ultimate Ears
Boom 2: hoàn thiện tốt, siêu chống nước, chất âm sạch sẽ

 

Tuy vậy thì loa "ăn điểm" lại ở dải trung và cao. Dải trung được làm khá vừa phải, trải dài từ dải thấp tới dải cao. Giọng ca sĩ được làm cân bằng, tách hẳn so với nền nhạc, rất rõ ràng vì có độ chi tiết cao. Thử với bài Wake me up của Noral Jones, Boom 2 cho giọng ca sĩ thanh, không ngọt nhưng trong và sạch sẽ. Phần trung cao (high mid) lên rất cao, nhưng lại được kiểm soát đủ tốt để tránh chói rít, sibalance gây khó chịu. Điểm ăn tiền ở dải trung này là độ tách bạch, mọi nhạc cụ và giọng ca sĩ đều có không gian chơi riêng. Tất nhiên loa sẽ không thể thể hiện tốt được những bài hòa tấu phức tạp, nhưng với những bài Jazz 5 - 6 nhạc cụ thì Boom 2 thể hiện được rất tốt, không làm các nhạc cụ bệt vào nhau.

 

Trên tay
loa di động Ultimate Ears Boom 2: hoàn thiện tốt, siêu chống
nước, chất âm sạch sẽ

 

Phần cao của Boom 2 cũng không hề tệ, cho lượng vừa đủ dùng. Phần này tuy không sắc lạnh, nhưng là một nâng cấp đáng giá so với Wonderboom hay rất nhiều những chiếc loa ở tầm giá thấp hơn. Âm hi-hat lên vừa đủ cao, được chơi khá ngọt ngào tạo cảm giác thoải mái.

 

Tổng kết:

 

Lên kệ với mức giá gần 4 triệu đồng, Ultimate Ears Boom 2 được liệt vào phân khúc cao cấp. Sản phẩm này sẽ phù hợp với ai thích một chiếc loa hoàn thiện tốt, thiết kế sang trọng nhưng cần một chất âm sạch sẽ, sáng sủa. Còn với những người yêu trầm (bass-head) thì Boom 2 không thể đáp ứng được nhu cầu, vì phần trầm của loa không thực sự ấn tượng.

 

Ưu điểm:

 

  • Hoàn thiện vỏ ngoài cực tốt
  • Chống nước IPX7
  • Thiết kế đẹp
  • Pin dùng lâu, tới 15 giờ
  • Chất âm sạch sẽ và chi tiết

 

Nhược điểm:

 

  • Giá bán cao cấp
  • Phần trầm nhẹ nhàng, ít lượng

 

Có thể bạn quan tâm:

 

 

Nguồn: GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều