Điện thoại

Trải nghiệm hệ điều hành Windows 10 Mobile trong một tháng với HP Elite X3

HP Elite X3 là một thiết bị mạnh mẽ chạy Windows 10 Mobile, sau khi được ra mắt đã khiến nhiều người dùng tò mò & thích thú. Thực sự đây là thiết bị khá ấn tượng, thiết kế - cấu hình - tính năng đều vượt trội. Elite X3 được ví như "con quái thú" chạy Windows 10 Mobile.

Là một thiết bị tuyệt vời, bởi đây là điện thoại Windows 10 Mobile tốt nhất tại thời điểm bây giờ (nếu xét về cấu hình). Vậy khi kết hợp với nền tảng Windows 10 Mobile liệu có đem lại cho người dùng một trải nghiệm tốt nhất? Dưới đây là những lời đánh giá chung từ một người dùng trên Softpedia cho hay.

Có thể fan Windows Phone sẽ không thích những điều này (từ tác giả_nguồn bài viết)

Hệ điều hành còn nhiều lỗi

Windows 10 Mobile đã được ra mắt và có những bản cập nhật cải thiện khá nhiều về sau. Tuy nhiên, người dùng vẫn phải chấp nhận thực tế rằng hệ điều hành này còn khá nhiều lỗi. Trên thiết bị cao cấp như HP Elite X3, lỗi vẫn xuất hiện, nó làm cho việc trải nghiệm từ người dùng không mấy thoải mái. Các ứng dụng thường xuyên bị đóng đột ngột, chẳng hạn như ứng dụng Camera, Outlook.

Hiệu suất cho ra cũng không mấy tốt, như về ứng dụng Camera hoạt động khá chậm, phải mất 2 giây để chụp được hình ảnh.

Muôn thuở khi nói: Thiếu ứng dụng

Đây là vấn đề lớn nhất khi người dùng muốn đến với nền tảng hệ điều hành này, nhất là những người dùng đang sử dụng Android hay iOS chuyển sang Windows Mobile.

Sự đặt cược vào ứng dụng Universal Apps của Microsoft với hy vọng có nhiều công ty phát triển ứng dụng của mình mang lên Windows 10, hoạt động được cả trên máy tính và điện thoại. Tuy nhiên, với thời điểm hiện tại vẫn còn thiết sót khá nhiều ứng dụng cần thiết.

Các ứng dụng nên có chẳng hạn như App ngân hàng, đặc biệt dành cho người dùng ở khu vực châu Âu thì lại thiếu. Các trình duyệt từ bên thứ ba không nhiều, nếu có thì chất lượng lại không đáp ứng!

Tồi tệ hơn khi hiện nay có khá nhiều nhà phát triển đang có ý định từ bỏ nền tảng này, chủ yếu là do họ nhìn thấy thị phần Windows 10 Mobile đang giảm. Việc thiếu ứng dụng lại là vấn đề cấp bách.

Nghèo tính năng, kể cả là cơ bản nhất

HP Elite X3 là thiết bị cao cấp và được trang bị đầy đủ về phần cứng. Ví dụ đơn giản là tính năng thông báo bằng đèn LED. Đây có thể là một "mong mỏi" khá lâu của người dùng Windows 10 Mobile, nhưng hiện tại với Windows 10 Mobile không cho phép người dùng cấu hình nó cho ứng dụng bên thứ ba. Cụ thể, đèn LED thông báo chỉ hổ trợ đơn màu, chứ không tùy chỉnh nhiều màu sắc khác nhau cho từng ứng dụng.

Trên đây là ý kiến của một người dùng trải nghiệm hệ điều hành này trên một thiết bị cao cấp trong một thời gian không phải là dài. Có các vấn đề mà người trải nghiệm nói ra không phải là mới, như: Hệ điều hành Windows 10 Mobile còn vấn một số lỗi, tuy rằng không lớn nhưng nó phần nào làm ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm của người dùng. Vấn đề ứng dụng thiếu thì ai cũng biết từ trước tới nay rồi, không quá khỏi sự thất vọng. Hy vọng Microsoft sẽ biết và tập trung sửa lỗi & phát triển các tính năng tốt hơn nữa vào thời gian càng sớm càng tốt!

 

Nguồn: Softpedia​, WinphoneViet

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.