Điện thoại

Tổng hợp những phàn nàn về bộ đôi iPhone mới của Apple

Mỗi khi một sản phẩm mới của Apple được chính thức lên kệ thì có hai điều chắc chắn xảy ra. Một là có vô số người dùng đến mua sản phẩm mới này. Hai là, mỗi giây mỗi phút sau đó sẽ có không ít các vấn đề xảy ra đối với chiếc điện thoại này. iPhone 7/7 Plus cũng không phải là một trường hợp ngoại lệ. Sau đây mời các bạn cùng TECHRUM xem qua một số vấn đề bị phàn nàn nhiều nhất bởi người dùng.

3.5mm headphone jack

[​IMG]


Điều thay đổi lớn nhất trong lần ra mắt lần này của iPhone 7 đó là loại bỏ đi jack cắm tai nghe 3.5 mm. Chính vì thế mà hầu hết người dùng đều phàn nàn về quyết định này của Apple. Tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng bất kỳ tai nghe nào nhờ có cáp chuyển tai nghe 3.5 mm có sẵn trong bộ sản phẩm. Dù vậy, người dùng vẫn khó chịu và luôn than phiền về sự bất tiện này. Hơn nữa, nếu không muốn mua bộ chuyển đổi vô lý kia thì người dùng không thể vừa sạc vừa nghe nhạc như trước đây.

Nút home mới

 

[​IMG]


Nút home vật lý mới trên iPhone 7/7 Plus là một bàn đạp để loại bỏ hoàn toàn nút home trên sản phẩm vào năm tới. Thật sự mà nói không phải ai cũng thích nút home cảm ứng 3D mới, nhất là nó sẽ không hoạt động khi bạn đeo găng tay.

Cách mở khóa mới

Thay vì chỉ cần chạm vào nút home và TouchID sẽ mở khóa điện thoại thì giờ đây người dùng phải bấm nút home để mở iPhone. Nhưng thật may là Apple đã để điều này vào chức năng của iOS. Bạn chỉ cần điều chỉnh các thiết lập của bạn nếu bạn thích mở khóa bằng cảm ứng.

Jet Black

 

[​IMG]


Phải công nhận màu mới (Jet Black) của iPhone 7/7 Plus lần này quả thật rất đẹp, nhưng người dùng vẫn phàn nàn về mẫu mới lần này. Cụ thể là những người sử dụng Jet Black phản ánh rằng chiếc Iphone Jet Black rất dễ bị trầy xướt dù họ đã cố gắng xoay sở để tránh khỏi điều đó.

Hơn thế nữa, nó còn là một nam châm hút dầu mỡ và bụi bẩn. Dù đã được để vào một chiếc ốp lưng, thì nó vẫn bám một ít bụi như thường. Nếu bạn có dự định mua một chiếc Jet Black, bạn nên cân nhắc trước tình huống sẽ xảy ra.

Tuổi thọ pin

Có hàng tá các khiếu nại trên các website về tuổi thọ pin của chiếc iPhone 7/7 Plus. Khi đem so sánh với người anh em iPhone 6, thì iPhone 7 thua người anh của mình về tuổi thọ pin. Tuy nhiên những phàn nàn chỉ kéo dài trong một hoặc hai ngày đầu khi sản phẩm chính thức lên kệ tại các cửa hàng.

Lỗi "no service"

 

[​IMG]


Sau khi kích hoạt và vô hiệu hóa chế độ máy bay trên iPhone 7/7 Plus, một số người dùng nhận được thông báo "no service" bên góc trái của màn hình và không thể kết nối với mạng di động. Apple đã thừa nhận lỗi này và đang tiến hành sửa lỗi. Trong lúc chờ đợi Apple sửa lỗi, nếu bạn có gặp phải tình trạng nêu trên thì hãy tắt điện thoại, tháo SIM, lắp SIM trở lại và khởi động lại chiếc điện thoại của mình.

Sự cố về điều khiển tai nghe EarPods

Một số người dùng khiếu nại rằng sau một vài phút cắm, nút điều chỉnh âm lượng và nút action trên cổng Lightning của EarPod không hoạt động. Bằng cách rút ra và cắm lại chỉ có thể giải quyết tạm thời vấn đề này. Apple cũng đã ghi nhận lỗi này và sẽ đưa ra một phần mềm sửa lỗi trong lần cập nhật iOS 10 sắp tới.

Hiện tượng "Hissgate"

Đây là một điều bất thường và hiện tại vẫn chưa có sửa lỗi. Một vài nhưng cũng có thể là nhiều chiếc iPhone 7 phát ra một âm thanh kỳ lạ trong khi sử dụng máy. Bạn có thể nghe nó bằng cách áp tai của bạn ở logo Apple phía sau thân máy và dùng tay lướt xuống bất kỳ điểm nào trên màn hình. Vấn đề này gặp ở hầu hết các điện thoại nhưng ở một khoảng cách hợp lý thì không đủ lớn để có thể nghe thấy. Tuy nhiên, một số người dùng phản ánh âm thanh kỳ lạ này to hơn khi có tác vụ nặng.

 


Âm thanh lạ phát ra từ điện thoại

 

 

Theo: techrum.vnbgr.com
 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.