Thủ thuật

Thủ thuật chia sẻ file giữa PC/Mobile và Mobile đơn giản, không cần phần mềm

Thông thường, khi chia sẻ file từ máy tính này sang máy tính khác, từ thiết bị mobile sang máy tính, hay chuyển dữ liệu từ mobile sang mobile, người dùng phải sử dụng dây cáp, hoặc các phần mềm hỗ trợ chuyển đổi. Tuy nhiên, đã có một thủ thuật nhỏ giúp bạn chia sẻ file mà không cần phần mềm, hãy trải nghiệm nhé!

Thủ thuật nhỏ đó chính là Plover - một dịch vụ hỗ trợ di chuyển file qua WiFi, tất cả những gì bạn cần làm là truy cập hai thiết bị đó vào cùng một mạng Internet, sau đó tiến hành chia sẻ file. Các bước làm như sau:

Bước 1: Truy cập địa chỉ: Plover - Browser File Transfer trên hai thiết bị muốn chia sẻ qua Wi-Fi, nếu cùng kết nối mạng, chắc chắc sẽ "thấy" nhau. Trong ví dụ này, laptop sẽ có tên là unicorn, thiết bị Android sẽ có tên giraffe.
 

Thủ thuật chia sẻ
file giữa PC/Mobile và Mobile đơn giản, không cần phần mềm

Bước 2: Giờ mình sẽ lấy file ảnh trong thiết bị Android để gửi qua PC. Ở thiết bị Android, click vào unicorn (tên đại diện PC).

 

Thủ thuật chia sẻ
file giữa PC/Mobile và Mobile đơn giản, không cần phần mềm

Bước 3: Mở giao diện web trên PC, bạn sẽ thấy thông báo như hình dưới. Click Download để tải về máy.

 

Thủ thuật chia sẻ
file giữa PC/Mobile và Mobile đơn giản, không cần phần mềm

Bạn có thể làm tương tự, khi chuyển file từ PC sang PC, PC sang Android hay iOS. Hạn chế duy nhất của trang web này chính là dung lượng file gửi đi tối đa là 50MB, dù vậy tiện ích chia sẻ file cùng mạng Wi-Fi này cũng rất hay, phù hợp cho những bạn có nhu cầu chuyển file đơn giản.

 

 

Nguồn: Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều