Máy tính bảng

Thêm nguồn tin khẳng định Apple sẽ công bố phiên bản iPad 10.5-inch trong năm 2017

Căn cứ theo một tiết lộ từ nguồn tin thuộc chuỗi cung ứng cho Apple tại Đài Loan, Apple sẽ ra mắt một phiên bản iPad 10.5-inch "tập trung cho phân khúc giáo dục và doanh nghiệp". Model iPad mới này sẽ được bắt đầu sản xuất hàng loạt từ tháng 12 tới và sẽ được trang bị chip SoC A10X vốn đang được sử dụng cho iPad Pro 12.9-inch.

Lý do Apple công bố mẫu iPad 10.5-inch phần lớn có thể là vì xu hướng sử dụng các sản phẩm tablet có diện tích màn hình lớn hơn 10-inch đang ngày càng phổ biến hơn trong phân khúc khách hàng doanh nghiệp cũng như trong lĩnh vực giáo dục tại Hoa Kỳ. Các nguồn tin cũng bổ sung thêm rằng chính sự bổ sung của iPad 10.5-inch này sẽ khắc phục được nhược điểm màn hình quá nhỏ của iPad 9.7-inch đồng thời giúp khách hàng quyết định dễ dàng hơn khi mua sắm bởi iPad Pro 12.9-inch hiện đang có giá quá đắt đỏ.

Trước đó thì các nhà phân tích của Barclays cũng đã cho rằng Apple sẽ ra mắt một model iPad với thiết kế màn hình không viền có kích thước 10.9-inch bên cạnh phiên bản nâng cấp của iPad 9.7-inch và iPad 12.9-inch trong khi nguồn tin của trang Mac Otakara (Nhật Bản) thì cho rằng Apple sẽ có thêm sự bổ sung cho iPad Pro với diện tích màn hình 10.1-inch vào đầu năm 2017.

Như vậy, tin đồn trên đây là lần thứ 2, từ 2 nguồn tin độc lập với nhau cùng khẳng định kế hoạch sản xuất model iPad tầm trung diện tích 10.5-inch với bộ vi xử lý A10X của Apple. Trước đó, ngay từ tháng 8 vừa qua, nhà phân tích nổi tiếng Ming-chi Kuo đã khẳng định điều tương tự đồng thời dự đoán rằng các công nghệ mới mang tính cách mạng mà Apple áp dụng cho iPad (bao gồm cả việc áp dụng công nghệ màn hình OLED) sẽ xuất hiện trong năm 2018.
 

Nguồn: MacRumors​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều