Điện thoại

Thêm bằng chứng về công nghệ sạc không dây sẽ được Apple trang bị trên iPhone 8

Đã có rất nhiều tin đồn về công nghệ sạc không dây sẽ xuất hiện trên iPhone 8. Apple thậm chí còn được cho là "buộc" phải chuyển sang thiết kế 2 mặt kính trên thế hệ iPhone mới để có thể áp dụng được công nghệ sạc không dây. Hôm nay, chúng ta lại tiếp tục có thêm bằng chứng khẳng định thực tế này xuất phát từ những chia sẻ mới nhất của website công nghệ ZEALER trên mạng xã hội Weibo.


[​IMG]
[​IMG]

Chúng ta đang nhắc tới hình ảnh rất rõ nét chụp hình ảnh module sạc không dây được khẳng định sẽ xuất hiện trên iPhone 8. Cả 2 hình ảnh trong chia sẻ lần này đã thể hiện rõ bộ kit đã lắp ráp hoàn chỉnh của module sạc cảm ứng (inductive charging) được đặt trên một khay nhựa và các bảng mạch PCB màu đen sẽ gắn trên các bộ kit này. Nguồn tin trên khẳng định những linh kiện này là dành cho iPhone 8 nhưng tất nhiên, chúng ta chỉ nên coi những thông tin này ở mức "tin đồn" chứ không thể là sự xác nhận chắc chắn.

Nếu như mọi thông tin là xác thực thì công nghệ sạc không dây mà Apple dự định trang bị cho thế hệ iPhone mới sẽ theo chuẩn sạc không dây WPC của tổ chức Wireless Power Consortium, chính là tổ chức đã hỗ trợ cho công nghệ sạc không dây Qi hiện đang sử dụng rất phổ biến trên nhiều thiết bị Android. Tuy nhiên, theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-chi Kuo thì tính năng sạc không dây trên iPhone 8 sẽ được kích hoạt thông qua một phụ kiện tùy chọn chứ không phải một phụ kiện tiêu chuẩn được bán kèm trong hộp sản phẩm.



Trong khi đó, blogger nổi tiếng với các thông tin về Apple là John Gruber cũng đã bổ sung thêm rằng phụ kiện sạc không dây theo công nghệ cảm ứng nói trên có thể sẽ không được sản xuất kịp cho thời hạn ra mắt của iPhone mới trong tháng 9 mà sẽ xuất hiện muộn hơn cùng lúc với thời gian Apple phát hành bản cập nhật iOS 11.1.
 

Nguồn: MacRumors​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều