Điện thoại

Sự cố Note7 có thể khiến Samsung mất 17 tỷ USD doanh thu và còn nhiều hơn thế

Bạn hẳn còn nhớ khi nói tới con số thiệt hại khoảng 1 tỷ USD trước lúc Samsung tiến hành chiến dịch đổi mới 2,7 triệu chiếc Galaxy Note7 trên toàn cầu, chủ tịch mảng mobile của Samsung, Koh Dong-Jin đã phải thốt lên rằng đây là "con số gây đau tim"? Thật đáng buồn khi mức độ thiệt hại trên thực tế còn cao hơn ước tính ban đầu nói trên rất nhiều lần.

Một vài nhà phân tích đã dự tính rằng Samsung sẽ nhanh chóng khiến người dùng lãng quên Note7 bằng các mẫu thiết bị cao cấp mới nhằm giảm thiểu những thiệt hại liên quan tới cả tài chính và đặc biệt là danh tiếng của hãng. Nhà phân tích Song Myung-sub tại HI Investment Securities cho rằng "Trong kịch bản xấu nhất, các cơ quan chức năng Mỹ có thể kết luận sản phẩm này bị mắc lỗi nghiêm trọng và cơ bản, dẫn tới việc ban hành một lệnh cấm bán hoàn toàn."


[​IMG]

Theo các nhà phân tích trong đó cả những người làm việc cho hãng tài chính Credit Suisse nổi tiếng, việc Samsung ngừng bán Galaxy Note7 sẽ đồng nghĩa với việc hãng mất đi doanh số tới 19 triệu chiếc, tương đương với doanh thu 17 tỷ USD mà hãng kỳ vọng có được với Note7. Con số này là quá lớn so với con số 5 triệu USD doanh số mất đi mà các nhà phân tích nhận định khi Samsung bắt đầu tiến hành đợt đổi mới sản phẩm đầu tiên từ tháng 9 với giả thiết rằng hãng sẽ có thể tiếp tục bán ra thị trường những chiếc Note7 an toàn trong Q4/2016.

Cơ hội khôi phục doanh số cho Note7 là gần như không còn sau khi báo Hankyoreh của Hàn Quốc dẫn lời các nguồn tin giấu tên khẳng định rằng Samsung có thể sẽ dừng bán Note7 vĩnh viễn. Samsung hiện chưa có bình luận gì về nội dung bài báo nói trên. Giám đốc điều hành của Charter Equity Research, Edward Snyder nhận định: "Điều này giống như việc nhãn hiệu Note7 sẽ bị hủy diệt hoàn toàn." Hãng phân tích Nomura ước tính Samsung có thể sẽ bị phát sinh thêm tới 1,6 nghìn tỷ Won chi phí phát sinh từ việc chấm dứt hoàn toàn việc bán ra Note7 trong Q4 năm nay, tương đương với khoảng 4 triệu chiếc Note7 đã được sản xuất bị tồn trong kho.

Vấn đề nghiêm trọng hơn với Samsung có lẽ lại không phải nằm ở những con số nói trên mà chính là sự ảnh hưởng lâu dài lên danh tiếng và giá trị của thương hiệu. Nhiều chuyên gia lo ngại rằng hiệu ứng xấu từ sự cố của Note7 sẽ dẫn tới việc sụt giảm nhu cầu của khách hàng đối với cả các mẫu smartphone khác từ Samsung khiến lợi nhuận của mảng kinh doanh di động bị tụt giảm tới 85%.
 

Nguồn: Reuters

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.